Tin địa phương

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

14/05/2023 14:51 34 lượt xem

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì là mục tiêu của buổi làm việc giữa Đoàn công tác Sở Thông tin và truyền thông do đồng chí Đỗ Thái Hoà, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn với Ban chỉ đạo 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Hoàng Su Phì vào sáng 21/4 tại huyện.

Theo Quyết định 585/QĐ-UBND, ngày 14/4/2023 của UBND tỉnh Hà Giang, Sở Thông tin và truyền thông được phân công nhiệm vụ phụ trách, theo dõi huyện Hoàng Su Phì triển khai 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia, giai đoạn 2021 – 2025. Theo đó Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan chủ quản 03 Chương trình MTQG để theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn giúp huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện 3 Chương trình MTQG, bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Là cầu nối trong chỉ đạo, điều hành và báo cáo kết quả thực hiện giữa UBND tỉnh và Ban chỉ đạo 03 Chương trình mục tiêu huyện Hoàng Su Phì.

Báo cáo tiến độ thực hiện 03 Chương trình MTQG trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì cho thấy năm 2022, huyện Hoàng Su Phì đã phân bổ giao chi tiết 214/219 tỷ đồng đạt 96,5% KH, bao gồm 2 nguồn vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp (Phân cấp cho xã thực hiện 76 tỷ đồng, chiếm 35,6% KH vốn đã bố trí); chưa phân bổ chi tiết gần 5 tỷ đồng. Đến thời điểm này giải ngân được 46% KH. Năm 2023, phân bổ 309/336 tỷ đồng đạt trên 90% KH. Danh sách các hạ mục đầu tư và giải ngân trực tiếp cho người dân đều đúng với mục đích, yêu cầu của 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Các dự án, tiểu dự án đã đến được với người dân, được người dân đồng tình ủng hộ. Song bên cạnh đó một số chương trình dự án còn chậm, do là chương trình mới, văn bản hướng dẫn chưa cụ thể, nên việc triển khai còn bỡ ngỡ dẫn đến chậm so với kế hoạch đề ra. Báo cáo cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cũng như nhiều ý kiến, kiến nghị của huyện đối với Ban chỉ đạo tỉnh trong việc ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai còn có sự trồng chéo, giữa các Bộ, ban ngành chưa thống nhất dẫn đến quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn…

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đã đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong những lĩnh vực do Sở TT&TT phụ trách. Đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện Hoàng Su Phì, báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website