Gương người tốt - việc tốt

ĐẢNG VIÊN TRẺ NGƯỜI NÙNG LÀM KINH TẾ GIỎI

17/10/2022 08:45 62 lượt xem

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Tải Seo Nghiến, sinh năm 1988, người dân tộc Nùng là một đảng viên trẻ ở thôn Pố Lũng, Thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì đã nỗ lực tìm tòi kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính quê hương mình.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học, trở về địa phương, anh Nghiến nhận thấy chăn nuôi là nghề khá phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương, anh đã tham gia vào các lớp tập huấn về chăn nuôi thú y và đi học tập các mô hình kinh tế ở địa phương khác, cộng với những kiến thức đã được học, anh Nghiến cùng gia đình bàn bạc, đầu tư xây dựng 1 chuồng trại và mua 50 con lợn giống về nuôi, rồi mở cửa hàng bán tạp hoá phục vụ nhu cầu người dân trong vùng.

Sau 6 năm, nhờ sự giúp đỡ của các cấp Hội đoàn thể, anh Tải Seo Nghiến đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để đầu tư mở rộng chuồng trại, chăn nuôi lợn và mua thêm gà, vịt để nuôi. Bên cạnh đó anh còn mở thêm 1 tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, tạo việc làm cho người lao động ở địa phương.

 

Không dừng lại ở đó, khi có thu nhập từ chăn nuôi và bán hàng tạp hoá, anh Nghiến tiếp tục đầu tư xây dựng khu vui chơi bể bơi “Người Nùng” đưa vào hoạt động từ năm 2019, đến nay đã thu hút được hàng nghìn lượt khách vào mỗi dịp hè về. Trung bình một năm, gia đình anh Nghiến thu nhập trên 300 triệu đồng.

Với nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, gia đình anh Tải Seo Nghiến đã vinh dự nhận được danh hiệu lao động sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền và trở thành tấm gương điển hình cho phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website