Tin địa phương

Chi bộ Phòng Văn hóa Thông Tin thể thao huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội

20/04/2023 08:22 153 lượt xem

Chiều 17/4, Chi bộ Phòng Văn hóa, Thông tin Thể thao huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Chi bộ, khóa XXI nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhằm đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bổ sung những giải pháp lãnh đạo thực hiện để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội Chi bộ đã đề ra nửa cuối nhiệm kỳ 2023 - 2025. Tới dự có đồng chí Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chi bộ Phòng Văn hóa Thông Tin thể thao huyện Hoàng Su Phì  tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Chi bộ Phòng Văn hóa, Thông tin Thể thao luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tổ chức Đảng cấp trên, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trong huyện trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Các chương trình, dự án trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục được triển khai có hiệu quả, nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ số. Trình độ chuyên môn, chính trị của đảng viên được nâng lên. Công chức, viên chức, đảng viên luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nội bộ đoàn kết thống nhất cao.

Công tác đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chú trọng triển khai quán triệt tới 100% đảng viên và quần chúng, trong nửa nhiệm kỳ đã có 01 tập thể và 4 cá nhân được cấp trên tặng giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ luôn đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãnh đạo hoạt động của các cơ quan và đoàn thể được quan tâm.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, toàn ngành đã tổ chức được 9.500 buổi tuyên truyền, phục vụ 110.000 lượt người nghe, xây dựng được 28 chuyên trang, chuyên mục, trên 1.900 tin, bài, phóng sự, gương người tốt - việc tốt, thực hiện được 360 chương trình truyền thanh cơ sở có chất lượng chuyên môn cao để đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Văn nghệ quần chúng tổ chức biểu diễn 920 buổi, phục 240.000 người xem. Lĩnh vực thể dục thể thao, lĩnh vực xây dựng nếp sống văn hoá và công tác gia đình được quan tâm chú trọng, năm 2022 kết quả bình xét gia đình văn hóa đạt gần 10.680, đạt tỷ lệ 76,1 %. Bình xét thôn văn hóa”, tổ dân phố văn hóa đạt 149/199 thôn, tổ dân phố đạt tỷ lệ 74,9%.

Lĩnh vực du lịch trong nửa nhiệm kỳ toàn huyện đã đón 127.550 lượt khách đến huyện, trong đó có 2.366 khách nước ngoài, doanh thu từ du lịch ước đạt 109,15 tỷ đồng. Tại hội nghị cũng đã thông qua dự thảo Sơ kết báo cáo kết quả thực hiện Đề án số 06 của BTV Huyện ủy về phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc, bảo vệ cảnh quan môi trường giai đoạn 2021 – 2025.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, đồng chí Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Chi bộ trong giai đoạn 2023 – 2025, Chi bộ Phòng Văn hóa, Thông tin Thể thao huyện cần tiếp tục triển khai đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao, tăng cường quảng bá, mời gọi thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch; làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên. Làm tốt công tác bảo tồn khôi phục các hoạt động văn hóa dân tộc với các lễ thức, lễ hội dân gian truyền thống, các di sản văn hóa của cộng đồng nhân dân. Triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 09; Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện xoá bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030. Không ngừng sáng tạo, đổi mới cách làm trong việc xây dựng các chương trình phát thanh, tin, bài phát sóng kịp thời để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; quảng bá giới thiệu khai thác tiềm năng du lịch, phấn đấu đến năm 2025 đưa huyện Hoàng Su Phì trở thành một điểm đến mới kết nối với các trung tâm du lịch của tỉnh và khu vực. Nâng cao chất lượng phong trào “TDĐKXDĐSVH” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao từ huyện đến cơ sở. Duy trì có hiệu quả hoạt động tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, thực hiện thắng lợi chiến lược về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số theo lộ trình của tỉnh.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website