Văn hóa - Xã hội

Chùa Hưng Phúc trao hơn 700 xuất quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

29/11/2017 00:00 112 lượt xem

Nhằm sẻ chia những khó khăn với các em học sinh vùng cao, ngày 28/11 Ban từ thiện chùa Hưng Phúc có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội do Đại đức Thích Thanh Phương là trưởng đoàn đã trao tặng cho các em học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì 715 xuất quà từ thiện. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì.

Thực hiện lời đức phật dạy “ Người đệ tử của đức phật hãy sống từ bi, nhân án”, Chùa Hưng Phúc đã thành lập dự án “Một giọt sương trong nắng ban mai”, nhằm kêu gọi các tăng nhi, phật tử, đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện để mua áo ấm, chăn ấm… tặng cho các em học sinh dân tộc tiểu số, vùng cao mỗi khi mùa đông về.

 

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh miền núi khi điều kiện vật chất còn thiếu thốn nên con đường học tập của các em không được như các bạn cùng trang lứa khác và cũng là để thúc đẩy tinh thần học tập cho các em, đoàn đã lên tận nơi, trao tặng tận tay 715 phần quà cho tất cả các em học sinh từ Mầm non đến tiểu học và THCS trên địa bàn xã Bản Phùng gồm áo rét, sữa, bánh kẹo và các đồ sùng hàng ngày như tất len, khăn mặt, cạp lồng, bát ăn cơm…

 

Nhân dịp này chùa Hưng Phúc đã trao tặng 3 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng cho 3 em học sinh giỏi của trường. Ngoài ra các phật tử của chùa còn trao rất nhiều vật phẩm khác cho các trường học trên địa bàn xã Bản Phùng như: 180 chiếc chăn bông, chiếu, dầu ăn, gạo, mỳ chính, mỳ tôm… đây đều là những vật phẩm thiết thực phục vụ công tác bán trú của nhà trường.

Được biết, tổng giá trị các phần quà mà các phật tử chùa Hưng Phúc trao trặng cho các em học sinh và liên trường xã Bản Phùng trị giá gần 400 triệu đồng. Đây đều là những nhu yếu phẩm thiết thực với các em học sinh, phần nào giúp các em vượt qua khó khăn trong học tập và sinh hoạt tại trường.


Tin khác

Liên kết website