Văn hóa - Xã hội

Công ty Cargill khảo sát đầu tư xây dựng lớp học tại xã Nậm Khòa

10/09/2018 00:00 59 lượt xem

Ngày 7/9, ông Nguyễn Duy Tư đại diện Công ty Cargill Việt Nam đã đến khảo sát địa điểm đầu tư xây dựng lớp học tại xã Nậm Khòa huyện Hoàng Su Phì. Làm việc với đoàn có đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Nậm Khòa.

Cargill là công ty toàn cầu chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp, thực phẩm, công nghiệp và tài chính.Công ty bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em. Tại xã Nậm Khòa, đoàn công tác đã đến các điểm trường Nùng Mới, Khòa Thượng để tìm hiểu về môi trường học tập của các cháu học sinh vùng xâu vùng xa; khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng lớp học cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu Học Nậm Khòa hiện đang mượn đất chợ của UBND xã.

Sau buổi khảo sát, đoàn công tác đã đi đến thống nhất sẽ xây dựng 6 phòng học, 1 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn và nâng cấp sửa chữa 4 phòng học, 1 nhà hiệu bộ cho trường PTDTBT Tiểu học Nậm Khòa. Công trình hoàn thành sẽ giúp nhà trường chấm dứt tình trạng thiếu phòng học, giúp các em học sinh an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website