Gương người tốt - việc tốt

Bí thư chi bộ thôn gương mẫu phát triển kinh tế

07/10/2021 10:04 95 lượt xem

Không chỉ là đảng viên, Bí thư chi bộ, trưởng thôn vừa tích cực, năng động, nhiệt tình, Anh Sèn Văn Thường còn là tấm gương điển hình vượt khó, làm giàu, đi đầu trong phát triển kinh tế hộ gia đình trên địa bàn xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì.

Bí thư chi bộ thôn gương mẫu phát triển kinh tế
cây ăn quả được trồng trong vườn nhà anh Sèn Văn Thường

Năm 2018, anh Sèn Văn Thường được bà con trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ thôn Ma Lù Vó. Không phụ lòng tin của nhân dân, anh Thường luôn nhiệt tình với công việc, gương mẫu thực hiện “nói đi đôi với làm”, tích cực tham gia các phòng trào, hoạt động của địa phương. Qua tìm hiểu cho thấy, bà con thôn Ma Lù Vó vẫn còn để nhiều diện tích đất trống, vì vậy, anh luôn trăn trở làm sao vận động nhân dân khai thác thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, tăng thêm thu nhập. Để làm được điều đó, anh xác định mình phải đi đầu, “làm cho dân tin, nói cho dân nghe” nên đã tận dụng diện tích vườn đồi rộng lớn, trồng cây ăn quả, đào ao thả cá, nuôi gia súc gia cầm, mỗi năm anh luôn duy trì tổng đàn lợn từ 60 – 70 con lợn thịt và gần 15 con lợn nái sinh sản để bán ra thị trường. Tổng thu nhập mỗi năm được 300 triệu đồng. Với sự nỗ lực không ngừng, đến nay, gia đình anh đã có một căn nhà kiên cố, khang trang với đầy đủ tiện nghi, anh còn mua thêm máy xay sát để phục vụ chăn nuôi.

 Anh Sèn Văn Thường – Bí thư chi bộ thôn Ma Lù Vó, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì chia sẻ: “với vai trò là một Bí thư chi bộ bản thân tôi cũng như là tất cả các đồng chí đảng viên thì về mục đích quan trọng nhất là phát triển kinh tế. Bản thân tôi thấy trong địa bàn của mình, ở nhà mình còn có thế đất như thế này, thì tôi mới tính ra làm chăn nuôi, trồng cây ăn quả, nuôi gà, nuôi lợn để phát triển kinh tế. Cũng như các đồng chí đảng viên trong chi bộ thường là chúng tôi họp chi bộ thì sẽ triển khai cho đảng viên đi đầu làm cho nhân dân noi theo. Muốn triển khai cho nhân dân noi theo trước hết bản thân mình phải làm đầu tiên, mình làm được nhân dân người ta nhìn thấy ừ đồng chí Bí thư còn khó khăn đồng chí còn làm được thì tôi cũng phải làm. Nhân dân ở đây có một số hộ gia đình nuôi lợn sinh sản cũng như là nuôi lợ thịt, hiện nay có nhiều hộ gia đình cũng đã phát triển kinh tế đã khấm khá hơn”.

Thôn Ma Lù Vó có 69 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Nùng. Trên cương vị là Bí thư chi bộ, anh đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông nông thôn, di dời chuồng trại ra xa nhà… Đời sống nhân dân thôn Ma Lù Vó từng bước được nâng lên, nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả được nhân rộng.

 Ông Lùng Văn Hai – Phó Bí thư Đảng uỷ xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì cho biết: “Đồng chí Bí thư chi bộ Ma Lù Vó là một trong những đồng chí năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội. Hiện nay đồng chí thực hiện chăn nuôi lợn và kết hợp chan uôi gà, ngan, ngỗng...kết hợp với trồng cây ăn quả, có chăn nuôi trâu bò. Đây là một trong các đồng chí rất sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong thời gian tới trên cơ sở đồng chí này xã cũng sẽ tiếp tục định hướng chỉ đạo các chi bộ khác đến đây học tập đồng chí để các thôn khác cũng có mô hình như đồng chí này, để làm sao định hướng cho bà con có hướng thu nhập ổn định hơn nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo cho bà con nhân dân. Đặc biệt là các đảng viên các đồng chí Bí thư chi bộ phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện phát triển kinh tế xã hội trên đại Bàn xã”.

Anh Sèn Văn Thường là Bí thư chi bộ thôn gương mẫu, tận tâm trong công việc, cũng chính là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, được bà con trong thôn bản tin tưởng, quý mến, xứng đáng là tấm gương sáng để bà con học tập và làm theo.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website