Văn hóa - Xã hội

BHXH huyện Hoàng Su Phì tổ chức truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

11/07/2022 09:55 44 lượt xem

Ngày 10/7, Bảo hiểm xã hội huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức ra quân hưởng ứng chương trình truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam, nhằm vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình trên địa bàn huyện.

BHXH huyện Hoàng Su Phì tổ chức truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Ngay sau lễ phát động, Đoàn tuyên truyền của Bảo hiểm xã hội huyện đã ra quân diễu hành, tuyên truyền lưu động chính sách BHXH tự nguyện bằng bằng phương tiện xe ô tô có loa phóng thanh và xe máy gắn tranh cổ động với nội dung thông điệp tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT tự nguyện trên khắp các trục đường chính trong trung tâm huyện.

Tại các điểm dừng như chợ trung tâm huyện, các tuyên truyền viên đã tư vấn, vận động các đối tượng là tiểu thương, người buôn bán nhỏ và từng hộ dân lao động tự do trên địa bàn tham gia BHXH tự nguyện. Đoàn diễu hành cũng phát tờ rơi, giải thích, hướng dẫn tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tìm hiểu về chính sách BHXH tự nguyện và khẳng định giá trị nhân đạo, tính nhân văn, tầm quan trọng trong việc tham gia BHXH tự nguyện để góp phần đảm bảo cuộc sống cho mình khi về già, hết tuổi lao động có được khoản trợ cấp hàng tháng, đồng thời giảm bớt gánh nặng cho người thân khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Thông qua hoạt động của buổi ra quân giúp người dân hiểu rõ hơn về các chính sách bảo hiểm, đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn. Từ đó tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương tham gia Bảo hiểm.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website