Tin địa phương

Bế mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh, năm 2023

06/10/2023 16:16 23 lượt xem

Ngày 04/10, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ bế mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh năm 2023. Dự có đồng chí Lù Văn Chung – PBT thường trực Huyện ủy, Trần Quang Bằng – Chủ tịch UBND huyện, Lâm Tiến Mạnh – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hà Giang.

Bế mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh, năm 2023

Để có tư liệu và cảm hứng sáng tác, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế một số điểm du lịch ở xã Bản Phùng, Bản Luốc, Nậm Hồng, Nậm Khòa… Ngoài ra, Hội văn học còn tổ chức nhiều chuyến thâm nhập thực tế theo nhóm hoặc cá nhân để khám phá đất và người Hoàng Su Phì. Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 25/9 - 04/10/2023), trại sáng tác thu nhận được nhiều tác phẩm và gần trăm file ảnh từ các hội viên. Các tác phẩm từ trại sáng tác lần này giúp các hội viên tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, nhiều tác phẩm có tư duy, sáng tạo, ánh sáng đẹp, đi sâu phản ánh chân thực cuộc sống sinh hoạt, lao động, sản xuất, thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang, ....... của huyện. Đồng thời, quảng bá về tiềm năng, bản sắc văn hóa, vẻ đẹp con người Hoàng Su Phì đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước, góp phần xây dựng hình ảnh con người "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Trần Quang Bằng nhấn mạnh: Mỗi tác phẩm nhiếp ảnh đã mang đến một bức tranh di sản nhiều màu sắc, những nét đặc trưng nhất của giá trị di sản, danh lam thắng cảnh của địa phương, giúp cho Hoàng Su Phì quảng bá về vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người nông dân, vẻ đẹp ruộng bậc thang do con người tạo dựng lên,... để lan tỏa rộng rãi hơn đến du khách. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn Hội văn học nghệ thuật tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều trại sáng tác để có những tác phẩm có giá trị văn học và góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa các dân tộc của huyện nói riêng và của tỉnh Hà Giang nói chung.

Nhân dịp này, Hội văn học nghệ thuật tỉnh trao toàn bộ file sáng tác ảnh nghệ thuật cho huyện để lưu trữ tư liệu, trưng bày tại các sự kiện của huyện.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website