Gương người tốt - việc tốt

Bàn giao đưa vào sử dụng 2 cầu nông thôn tại huyện Hoàng Su Phì

01/04/2021 06:44 49 lượt xem

Sáng 31/3, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì, tổ chức nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng 2 cầu tại xã Tả Sử Choóng và xã Đản Ván huyện Hoàng Su Phì.

Đây là 2 cầu cứng chịu được trọng tải lớn, thuộc Dự án xây dựng cầu nông thôn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở các xã thuộc diện khó khăn của các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Được khởi công xây dựng từ năm 2018, cầu Trà Hồ xã Tả Sử Choóng có chiều dài 23,10m, chiều rộng lòng cầu 3m, với số vốn đầu tư hơn 1,651 tỷ đồng; Cầu Lủng Nàng xã Đản Ván có chiều dài hơn 10m, rộng 3m với tổng vốn xây dựng gần 500 triệu đồng, do Công ty cổ phần Tư vấn, thiết kế và xây dựng 319 thi công, Chủ đầu tư  làTỉnh đoàn Hà Giang.

Sau khi bàn giao, đưa vào sử dụng 2 cây cầu này sẽ  tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, giảm thiểu những rủi ro khi có thiên tai, bão lũ. Đồng thời, công trình thể hiện được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh viên với các vấn đề về an sinh xã hội, cũng như chung sức trong việc xây dựng nông thôn mới ở các địa phương


Tin khác

Liên kết website