Xây dựng nông thôn mới

Ban chỉ huy quân sự Hoàng Su Phì chung tay xây dựng NTM

11/06/2020 00:00 78 lượt xem

Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" do Bộ quốc phòng phát động đã được Ban CHQS huyện Hoàng Su Phì cụ thể hóa bằng chủ đề "Lực lượng vũ trang huyện Hoàng Su Phì chung sức xây dựng nông thôn mới". Qua các hoạt động, với nhiều cách làm sáng tạo, phong trào đã phát huy hiệu quả rõ rệt, được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận.

Trời tháng 5, nắng như đổ lửa nhưng hàng chục cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Hoàng Su Phì cùng hơn 30 dân quân các xã của huyện Hoàng Su Phì đã không quản ngại nóng bức cùng nhau góp sức để vận chuyển vật liệu, đổ đường bê tông, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo... Đại úy, Đặng Hữu Thư- Phó Tham mưu trưởng, Ban chỉ huy quân sự huyện chia sẻ: “Là một chiến sỹ, ngoài công việc chuyên môn ở đơn vị, tôi cảm thấy rất vinh dự được góp một phần sức trẻ của mình cùng với chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân để cùng chung tay xây dựng NTM”.

Sau 1 ngày ra quân tình nguyện tại xã Hồ Thầu, đoàn đã cùng với người dân đổ mới được hơn 1km đường giao thông nông thôn Tân Phong cho bà con đi lại thuận tiện và giúp một số hộ dân xây dựng nhà ở… Những việc làm của các cán bộ chiến sỹ đã được chính quyền địa phương ghi nhận và biết ơn sâu sắc. Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, Triệu Là Pham nói: “Năm 2020, xã Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồ Thầu quyết tâm về đích nông thôn mới để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, những việc làm của cán bộ chiến sỹ và đội ngũ dân quân tự vệ từ trước đến nay, không chỉ giúp xã trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho bà con về vấn đề vệ sinh môi trường và thay đổi tập quán canh tác nông nghiệp, phát triển kinh tế”.

Xác định chung tay xây dựng NTM không chỉ là nhiệm vụ riêng của cấp ủy, chính quyền đoàn thể và nhân dân địa phương, mà còn thuộc về chức năng của LLVT huyện; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ đối với sự phát triển của huyện trong sự nghiệp đổi mới; cùng gánh vác công việc chung, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh; coi đây là nhiệm vụ lãnh đạo của cấp ủy, kế hoạch công tác của người chỉ huy và chương trình hoạt động của đơn vị; gắn tham gia xây dựng nông thôn mới với thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn. Trung tá, Trần Đình Trọng, Chính trị viên BCHQS huyện Hoàng Su Phì cho biết: “Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến này, cán bộ chiến sỹ BCH quân sự huyện và lực lượng dân dân đã lao động với hơn ba nghìn ngày công lao động, để giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới cũng thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang. Thông qua những hoạt động này càng thể hiện tình cảm, trách nhiệm, thắm tình đoàn kết giữa quân và dân huyện nhà, qua đó cũng đã để lại ấn tượng đẹp đẽ về hình ảnh người lính trong lòng bà con dân bản”.

Phải khẳng định rằng phong trào thi đua “Quân dân chung sức xây dựng nông thôn mới” của Ban CHQS huyện Hoàng Su Phì đã góp phần quan trọng để diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, củng cố “thế trận lòng dân” vững chắc, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao, làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.


Tin khác

Liên kết website