Tin địa phương

Ban chỉ đạo Chương trình CPRP giao ban trực tuyến Quý I, năm 2018

02/04/2018 00:00 90 lượt xem

Sáng 30.3, Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến quý I, năm 2018 với các huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo; lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo. Tại đầu cầu huyện Hoàng Su Phì, tham dự hội nghị có đầy đủ các thành viên Tổ hộ trợ chương trình CPRP huyện.

Năm 2018 là năm thứ 4 thực hiện Chương trình CPRP. Tổng ngân sách thực hiện trong năm được phê duyệt trên 210 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn IFAD trên 135 tỷ đồng, ngân sách T.Ư trên 38 tỷ, nguồn lồng ghép chương trình xây dựng NTM, người hưởng lợi đóng góp và các nguồn khác trên 37 tỷ. Kế hoạch năm 2018, Hợp phần 1 của Chương trình sẽ tổ chức 85 lớp tập huấn nâng cao năng lực. Hợp phần 2 thực hiện xây dựng mới 20 công trình cơ sở hạ tầng và thực hiện 52 công trình chuyển tiếp từ năm 2017; thành lập mới 60 nhóm Tiết kiệm tín dụng tại các thôn; xây dựng Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chè Shan tuyết hữu cơ và sản phẩm thịt bò Vàng Hà Giang, xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và nhãn hiệu cho sản phẩm thảo quả. Tính đến 28.3, tiến độ thực hiện đạt 19% so với kế hoạch năm và đạt 80% kế hoạch quý. Đã giải ngân được trên 29,6 tỷ đồng, đạt 14,05% so với kế hoạch năm.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cho rằng tiến độ triển khai chương trình còn chậm, chưa tháo được nút thắt trong thực hiện, mục tiêu của Dự án chưa đạt được như mong muốn… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Đến hết Quý II, tiến độ thực hiện phải đạt 65% trở lên, tỷ lệ giải ngân đạt 60%; các nội dung triển khai, đặc biệt là những mô hình hợp tác công tư phải phải gắn với các chính sách của tỉnh đang thực hiện. Các Ban thực thi cấp tỉnh xác định nội dung công việc của Dự án là công việc của ngành để có sự quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt, đồng thời nêu gương, đi đầu trong thực hiện, phấn đấu hoàn thành công việc trong đầu quý IV. Các huyện tiếp tục quan tâm, trách nhiệm, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm về kết quả, đặc biệt chú ý tới thực hiện hợp phần 2 của chương trình, đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban điều phối tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Nếu để tiến độ thực hiện chậm, muộn so với kế hoạch, Ban điều phối phải trách nhiệm.


Tin khác

Liên kết website