Tin địa phương

ÁP DỤNG KHOA HỌC KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ĂN QUẢ Ở HUYỆN HOÀNG SU PHÌ

20/04/2023 08:27 35 lượt xem

Không ngừng khai thác về thế mạnh có khí hậu thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây ăn quả trên địa bàn, trong những năm qua huyện Hoàng Su Phì đã tập trung tìm tòi, học tập, áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác trồng cây ăn quả, đặc biệt là cây Mận máu của địa phương. Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc hữu của địa phương.

ÁP DỤNG KHOA HỌC KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ĂN QUẢ Ở HUYỆN HOÀNG SU PHÌ

Việc áp dụng khoa học kỹ thuật chăm sóc cải tiến trong canh tác trồng cây. Đặc biệt là mận máu như cách chăm sóc, bón phân, níu tỉa cành, tạo tán... để cây nhận được nhiều ánh sáng mặt trời hơn, giúp cây quang hợp tốt hơn, từ đó cây sinh trưởng và phát triển tốt. Gia đình anh Giàng Văn Sùng ở thôn Nhìu Sang, xã Chiến Phố là một trong những hộ sau khi được cơ quan chuyên môn tuyên truyền, vận động. Gia đình anh đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào tỉa cành tạo tán được hơn 300 gốc cây trồng và nhận thấy cây sinh trưởng nhanh hơn.

Huyện Hoàng Su Phì có tổng diện tích trồng cây ăn quả gần 1.500 ha, chủ yếu là cây Mận, Lê và các loại cây ăn quả khác. Việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất là một bước tiến quan trọng để giúp bà con nhân dân địa phương phát triển đúng hướng theo thế mạnh của địa phương.

Các loại cây ăn quả địa phương thì cây Mận máu được xem là cây chủ lực giúp bà con nhân dân huyện Hoàng Su Phì giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu. Đây là một loại cây có giá trị kinh tế cao và thị trường tiêu thụ lớn. Đến nay huyện đã chế biến Mận máu thành sản phẩm rượu vang siro đạt sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh. Với sự ứng dụng khoa học kỹ thuật chăm sóc cây trồng Mận máu, giúp cây phát triển tốt và cho sản lượng cao hơn, giúp bà con nhân dân có thêm thu nhập từ trồng cây ăn quả địa phương. Đồng thời đây cũng địa điểm, là sản phẩm du lịch thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm ngắm hoa và thu hoạch mận cùng người dân tại vườn./.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website