Tin địa phương

Đoàn công tác Sở Công thương làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

05/04/2018 00:00 113 lượt xem

Sáng ngày 4/4, đoàn công tác Sở Công thương do đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Giám đốc Sở Công thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hoàng Su Phì nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực Công thương quý I và các tháng tiếp theo trong năm 2018. Dự buổi làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Thèn Ngọc Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Triệu Sơn An – Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Theo đó, trong quý I năm 2018 UBND huyện Hoàng Su Phì đã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về công nghiệp và thương mại. Thường xuyên cập nhật thông tin, tổng hợp, phân tích, đánh giá đúng thực trạng sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, các thành phần kinh tế trên địa bàn. Trong 3 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn huyện ước đạt 86,5 tỷ đồng, tăng 101,7% so với cùng kỳ, bằng 25,7% KH năm. Sản lượng điện thương phẩm trong quý I ước đạt 3,2 triệu KW; 174/199 thôn bản có điện lưới; tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 92%. Sản lượng nước sạch cung cấp đạt 45.000m3, đạt 25% KH năm. Hiện nay, trên địa bàn huyện 20/25 xã, thị trấn có chợ, quá đó đáp ứng được nhu cầu trao đổi, mua bán hàng hóa của nhân dân tại địa phương…

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã giành nhiều thời gian tham gia thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như định hướng, đưa ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công thương trên địa bàn huyện trong các tháng tiếp theo năm 2018.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Giám đốc Sở Công thương đánh giá cao việc triển khai các chương trình, đề án lĩnh vực công thương của UBND huyện trên địa bàn. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Hoàng Su Phì giao cho cơ quan chuyên môn thường xuyên quan tâm cùng tháo gỡ những khó khăn của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất để thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ qua đó hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã giao; khẩn trương xây dựng phương án chuyển đổi chợ trung tâm huyện, cùng với đó làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân và các hộ kinh doanh; Xúc tiến công tác chuẩn bị để thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng của huyện; rà soát và đưa ra phương hướng, cách giải quyết cho các hộ dân chưa được cung cấp điện; đẩy mạnh quản lý cụm công nghiệp km 38 xã Nậm Ty; làm tốt công tác phòng chống gian lận thương mại và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website