Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland (ailen) công tác tại huyện Hoàng Su Phì

03/11/2017 00:00 119 lượt xem

Sáng 02/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland (ailen) do bà NuaLa Obrien - Phó Đại sứ, Trưởng ban Phát triển Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến công tác tại huyện Hoàng Su Phì, nhằm kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án trên địa bàn huyện. Tham gia cùng đoàn công tác về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chương trình Dự án nâng cao năng lực cộng đồng do Dự án Plan và Chính phủ Ireland (ailen) tài trợ, được triển khai từ tháng 6 năm 2017 tại 4 xã của huyện: Chiến Phố, Bản Luốc, Pố Lồ và Tân Tiến. Mục đích của chương trình Dự án nhằm tăng cường năng lực, phát huy nội lực của cộng đồng địa phương trong việc xác định các vấn đề ưu tiên và triển khai thực hiện các sáng kiến phát triển để cải thiện điều kiện kinh tế, xã hội, xây dựng các mô hình do cộng đồng quản lý một cách hiệu quả, từ đó có thể nhân rộng và áp dụng cho những địa phương khác.

 

Để thực hiện hiệu quả chương trình, Dự án đã tập huấn các hoạt động về phương pháp phát triển cộng đồng dựa vào nội lực (ABCD) cho cán bộ thôn, xã, huyện; tập huấn kỹ thuật, tài chính cho ban phát triển thôn; tham vấn về sáng kiến kinh nghiệm tại 20 thôn; tổ chức hội thảo tại 4 xã quyết định lựa chọn sáng kiến mỗi một thôn được lựa chọn 2 sáng kiến, mỗi sáng kiến được Dự án tài trợ 13 triệu đồng; trong đó có 16 sáng kiến thuộc về lĩnh vực chăn nuôi, 8 sáng kiến về trồng trọt, 16 sáng kiến về cơ sở hạ tầng. Qua triển khai các chương trình Dự án đã có 700 hộ, trong đó có 500 hộ nghèo được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án.

 

Trong chuyến công tác tại huyện, đoàn Đại sứ quán Ireland đã đến thăm và kiểm tra chương trình sáng kiến cơ sở hạ tầng thuộc điểm trường mầm non Cao Sơn Hạ, thăm sáng kiến chăn nuôi lợn nái tại thôn Bản Luốc xã Bản Luốc. Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland (ailen) đã đánh giá cao và ghi nhận hiệu quả ban đầu của chương trình Dự án mang lại và mong muốn các hoạt động chương trình Dự án sẽ góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực cộng đồng, tổ chức, phát huy nội lực và thực hiện các sáng kiến thông qua xây dựng các mô hình có hiệu quả nhằm giúp tăng thu nhập cho người dân.

 

Đại diện Đại sứ quán Ireland tặng quà cho một số hộ dân nghèo ở xã.


Tin khác

Liên kết website