Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện dự ngày Hội đại đoàn kết dân tộc xã Bản Luốc

07/11/2017 00:00 99 lượt xem

Sáng 06/11, thôn Bản Luốc xã Bản Luốc huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong phong trào xây dựng khối đại đoàn kết của nhân dân trong thôn bản, đồng thời hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt Trận Dân Tộc thống nhất Việt Nam. Đến dự ngày Hội có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện, cơ quan phụ trách xã cùng đông đảo bà con các dân tộc trong thôn tới dự.

 Trong không khí sôi nổi của ngày Hội đại đoàn kết toàn dân, nhân dân thôn Bản Luốc xã Bản Luốc đã cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết và thắng lợi của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2017. Thôn Bản Luốc có hơn 50 hộ với hơn 175 khẩu chủ yếu là người dân tộc Dao áo dài sinh sống. Toàn thôn có hơn 14 ha diện tích sản xuất lúa vụ mùa, năng suất ước đạt 60 tạ/ha; sản lượng lương thực đạt trên 85 tấn; đậu tương 12 ha sản lượng ước đạt trên 7 tấn; diện tích cây ăn quả chuối tiêu hồng, dưa hấu, dưa chuột, rau củ các loại 14 ha; Cây chè gần 20ha diện tích cho thu hoạch 16ha sản lượng búp chè tươi đạt 17 tấn/năm; tổng thu nhập cây lương thực cả năm bình quân đạt 500kg/người/năm; trồng trọt và chăn nuôi đạt 11 triệu đồng/người/năm; Năm 2017, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch và chỉ tiêu về kinh tế, xã hội do UBND xã đề ra; thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, thường xuyên quan tâm đến các gia đình thương binh, bệnh binh, người già cô đơn, gia đình chính sách, người có công, tuyên truyền tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; các hộ gia đình trong thôn luôn đoàn kết, các phong trào giúp nhau về con giống vật nuôi, ngày công lao động xóa đói giảm nghèo được thôn phát động mạnh mẽ. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chiếm gần 58%, cận nghèo chiếm gần 35%, trung bình chiếm gần 8%.  

Phát biểu tại ngày Hội đại đoàn kết các dân tộc thôn Bản Luốc xã Bản Luốc đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả nỗ lực của bà con nhân dân trong thôn đã đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội” trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Cấp ủy, chính quyền xã và nhân dân trong thôn luôn phải sống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc địa phương, cùng nhau xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, tập trung lao động sản xuất, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Dịp này, bà con nhân dân trong thôn cũng đã tổ chức các trò chơi vui dân gian như đẩy gậy, ném yến, ném sảng, thu hút đông đảo bà con nhân dân các dân tộc tham gia, tạo không khí sôi nổi thể hiện sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trong thôn. 


Tin khác

Liên kết website