Văn hóa - Xã hội

Đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học

26/02/2016 00:00 256 lượt xem

Ngày 25/02. Tại xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì, liên trường PTDT tiểu học, THCS xã Bản Phùng đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa “Đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào truyền dạy trong nhà trường”. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, thủ trưởng một số cơ quan chuyên môn môn của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, các trường TH, trường THCS trên địa bàn huyện cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của liên trường xã Bản Phùng.

Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Từ đầu năm học 2015-2016, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo một số trường học trên địa bàn huyện tổ chức hoạt động đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy, song do đây là chương trình mới áp dụng nên các trường còn rất nhiều bỡ ngỡ, từ khâu tổ chức, tài liệu giảng dạy đến những khó khăn về mặt kinh phí. Chính vì vậy, huyện Hoàng Su Phì đã chọn xã Bản Phùng tổ chức làm điểm để các xã khác trong huyện đến học tập rút kinh nhiệm.

 

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa đã có 10 nội dung được các thầy cô giáo và các em học sinh thể hiệu đó đều là những bài hát, điệu múa, các lễ thức dân gian truyền thống của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn xã Bản Phùng như múa Cu cù tê của dân tộc La Chí, múa bát của dân tộc Tày, múa ngựa giấy của dân tộc Nùng…. Và các trò chơi truyền thống như ném còn, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố…

 

Các em học sinh đang thể hiện các điệu múa dân gian truyền thống của dân tộc.

 

Các em học sinh đang thể hiện các điệu múa dân gian truyền thống của dân tộc.

 

Các em học sinh đang thể hiện các điệu múa dân gian truyền thống của dân tộc.

 

Các em học sinh đang thể hiện các điệu múa dân gian truyền thống của dân tộc.

 

Kết thúc buổi sinh hoạt ngoại khóa, ban tổ chức đã rút kinh nhiệm để cùng đánh giá những mặt được, chưa được đồng thời tìm cách giải quyết, tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải.

 

Phát biểu kết luận đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các trường học trên địa bàn huyện trong việc đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường. Đồng chí yêu cầu các trường cần coi đây là một trong nhưng nội dung quan trọng trong giảng dạy, giúp cho thế hệ sau hiểu biết, tự hào về bản sắc văn hóa của dân tộc mình, từ đó góp phần gìn giữ bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc. Đồng thời Phó bí thư thường trực Huyện ủy chỉ đạo các xã phải phối hợp với nhà trường mời các nghệ nhân dân gian, cùng với các thầy cô giáo truyền đạt văn hóa truyền thống dân tộc cho học sinh. Về những ý kiến của các xã cũng như các trường, huyện sẽ tiếp thu, giao cho cơ quan chuyên môn tìm cách giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Tin khác

Liên kết website