Xã Pố Lồ

Xã Pố Lồ tập huấn tin học văn phòng cho thanh niên DTTS

13/11/2023 21:25 80 lượt xem

Tiếp tục thực hiện Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) vùng Hà Giang và Lai Châu. Vừa qua, Ban quản lý dự án Plan xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức mở lớp tập huấn kỹ năng tin học văn phòng cho thanh niên DTTS là học viên đang tham gia các lớp sinh kế trên địa bàn xã Pố Lồ.

Lớp tập huấn đã diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 8 - 13/11) với hơn 20 học viên là đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Tại lớp tập huấn các học viên đã được giảng viên tin học giới thiệu và làm quen với máy tính, hướng dẫn soạn thảo văn bản trên word, lập bảng tính trên excel, phần mềm trình chiếu powerpoint. Ngoài ra, các học viên còn được thực hành tạo bài trình chiếu, lập nhóm thuyết trình, tạo các tài liệu, bảng tính đơn giản, thu thập và truyền tải thông tin. Đồng thời, chia sẻ thêm các kiến thức cơ bản về kỹ năng sử dụng máy tính, tìm kiếm và khai thác thông tin trên internet như: tạo lập email, mạng xã hội và lưu trữ thông tin an toàn trên internet.

Ảnh: Tải Thưởng

Qua lớp tập huấn, đoàn viên thanh niên DTTS các lớp sinh kế sẽ nắm vững những kiến thức cơ bản về tin học văn phòng, nhận thức rõ vai trò trên internet để phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ thông tin, trong hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh của mình. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các hoạt động phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên các lớp sinh kế trong thời gian tới./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website