Xã Pố Lồ

Dự án Plan cấp phát giống Dê sinh sản cho người dân xã Pố Lồ

14/06/2023 08:53 107 lượt xem

Ngày 12/6, Ban điều hành dự án Plan huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức cấp phát giống Dê sinh sản cho các hộ gia đình có trẻ bảo trợ tại xã Pố Lồ, thuộc dự án “Làm cha mẹ bình đẳng giới để chăm sóc và giáo dục trẻ”.

Dự án Plan cấp phát giống Dê sinh sản cho người dân xã Pố Lồ

Tại buổi cấp phát, dự án Plan đã hỗ trợ 82 triệu đồng mua 40 con Dê nái sinh sản cho 20 hộ gia đình có trẻ bảo trợ trên địa bàn xã Pố Lồ, nằm trong chương trình “Xây dựng mối quan hệ” của tổ chức Plan International Việt Nam, hiện đang triển khai trên địa bàn huyện, sau khi Dê trưởng thành, sinh sản thì số Dê sẽ được dự án tiếp tục quay vòng cho các hộ khác nuôi.

Trước khi tham gia dự án, các hộ đã được tập huấn quy trình chăn nuôi Dê, chọn con giống, xây dựng chuồng trại, cách chữa một số bệnh trên đàn Dê. Bên cạnh đó, các hộ còn được hướng dẫn ghi chép sổ sách, theo dõi tình hình sinh trưởng, phát triển của đàn Dê… Đây sẽ là mô hình đem lại hiệu quả và thiết thực nhất, hướng cho người dân chuyển đổi con giống chăn nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo thu nhập ổn định cho người dân. Đồng thời phát huy hết tiềm năng thế mạnh sẵn có và là mô hình có thể phát triển bền vững trong thời gian tới./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website