Văn hóa - Xã hội

Xã Hồ Thầu đưa văn hóa các dân tộc vào trường học

25/04/2017 00:00 187 lượt xem

Trong bản sắc văn hóa của từng dân tộc đều có nét đặc sắc riêng đó là những nét đẹp văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn và gìn giữ nếu không sẽ bị mai một theo năm tháng. Vì vậy, nhằm phát triển văn hóa bản địa và nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh, xã Hồ Thầu đã xây dựng đề án: “Đưa văn hóa truyền thống vào trường học"

Gìn giữ văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻBắt đầu thực hiện vào 12/ 2016 đến nay nỗ lực giữ gìn và bảo tồn giá trị phi vật thể của xa đã có sức lan tỏa và hiệu quả tích cực đến với học sinh. Với quyết tâm cao của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và nhà trường đã có tác động mạnh mẽ thay đổi suy nghĩ trong học sinh từ đó tạo nên bước chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học.

 

Xã hội ngày càng phát triển, những điệu múa, làn điệu dân ca nếu không được bảo tồn thì một số nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc có thể bị mai một.

 

Hàng ngày tại trên trường đều tổ chức các buổi ngoại khóa, nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc được các em học sinh hăng say học hỏi. Hiện tại, đó như là món ăn tinh thần không thế thiếu đối với các em học sinh trường THCS xã Hồ Thầu, làm phát huy tính sáng tạo, phát triển tư duy, giảm những trò chơi không mang tính giáo dục cao như các trò chơi game trên internet, để các em – những tương lai của xã nhà phát triển một cách toàn diện về cả học vấn lẫn tinh thần... Đồng thời đây cũng là một trong những hướng để xã phát triển du lịch thông qua việc phát triển văn hóa bản địa. Khách du lịch có thể thưởng thức các bản sắc văn hóa các dân tộc, qua những điệu múa dân gian do các em, nghệ nhân biểu diễn. Đó cũng coi là cái mới trong cách làm du lịch của xã trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website