Văn hóa - Xã hội

Viện y học bản địa Việt Nam tổ chức tọa đàm khoa học dược liệu

17/07/2018 00:00 103 lượt xem

Vừa qua, Viện y học bản địa Việt Nam đã tổ chức tọa đàm khoa học dược liệu đánh giá về ý nghĩa giá trị sử dụng cây Ngải Tiên và cây Chàm mèo với cộng đồng. Dự buổi tọa đàm có các chuyên gia nghiên cứu y học Việt Nam; đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì.

Sau phần tham luận của Bác sỹ Hoàng Sầm Chủ tịch Viện y học bản địa Việt Nam hội nghị đã đánh giá cao đối với hai loại cây thuốc này và đây là 2 loại cây thuốc có giá trị quan trọng được Viện y học bản địa Việt Nam nghiên cứu cây Ngải Tiên có các hợp chất trong củ, thân cây giúp hỗ trợ chữa trị các bệnh như: Gút, hen, ung thu, sỏi thận, dạ dày, viêm đại tràng, đái tháo đường....Còn đối với cây Chàm mèo hay còn gọi cây (Thanh Đại) có vị ngọt đắng tính hàm tác dụng hỗ trợ giải độc sát trùng, chữa viêm gan B, chữa cúm cảm lạnh, chống ung thư, cầu thủy mãn tính... Qua nghiên cứu ứng dụng thành công các hoạt chất đối với hai loại cây này được xem là bước tiến lớn trong nền y học Việt Nam.

Cây Ngải Tiên và cây Chàm mèo

Cũng tại buổi tọa đàm các chuyên gia cũng đã thảo luận nhấn mạnh song song với việc khai thác, sản xuất địa phương và Viện y học bản địa Việt Nam cần chú trọng quy hoạch trồng dược liệu sạch, phát triển đối với 2 loại cây này nói riêng cũng các cây dược liệu quý hiếm khác thông qua liên kết với hợp tác xã, người dân địa phương trong việc mở rộng thêm diện tích cây trồng, bảo tồn phát triển các giống, gen đối với các cây dược liệu quý có giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho bà con nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website