Tin địa phương

UBND xã Bản Péo lấy ý kiến của cử tri về sát nhập xã Bản Péo vào xã Nậm Dịch

25/07/2019 00:00 83 lượt xem

Trong 2 ngày 23 và 24/7, tại xã Bản Péo đã có 4/4 thôn đồng loạt tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cử tri về việc sáp nhập xã Bản Péo vào xã Nậm Dịch. Công tác tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến được các thôn thực hiện nghiêm túc, người dân tham gia bỏ phiếu đạt 100%.

 Tại hội nghị lấy ý kiến của cử tri, xã Bản Péo đã thành lập các tổ kiểm tra, tổ giám sát và tổ chức bỏ phiếu để lấy ý kiến cử tri. Qua kiểm tra cho thấy, việc lấy ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu được tổ chức chu đáo, đúng luật và thực hiện nghiêm túc được bà con đồng thuận nhất trí cao. Theo đó, trên địa bàn xã Bản Péo có 893 cử tri, kết quả 100% cử tri đồng ý sáp nhập theo Đề án.

Ông Vương Văn Khoàng - Chủ tịch UBND xã Bản Péo cho biết: Đạt được kết quả trên đã thể hiện sự đồng thuận giữa “Ý Đảng - Lòng dân” trong thực hiện Đề án. Bên cạnh đó là sự chủ động trong các mặt công tác như: Phân công cán bộ xã hỗ trợ thôn trong việc tổ chức niêm yết công khai, minh bạch các chủ trương của Tỉnh về việc sáp nhập xã, đồng thời lập danh sách cử tri để chuẩn bị lấy ý kiến. vận động, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Việc tổ chức thành công Hội nghị lấy ý kiến cử tri về thực hiện Đề án tại xã Bản Péo sẽ là cơ sở để huyện, tỉnh và địa phương được sáp nhập triển khai các bước tiếp theo trong việc điều chỉnh địa giới hành chính theo đúng quy định. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để huyện Hoàng Su Phì triển khai thực hiện quy hoạch, các kế hoạch dài hạn và tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị một cách đồng bộ, hoàn chỉnh. Đó cũng là tiền đề tạo đà cho xã được sáp nhập có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.


Tin khác

Liên kết website