Văn hóa - Xã hội

UBND tỉnh họp tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết năm học 2017 - 2018

17/08/2018 00:00 52 lượt xem

Ngày 17/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết năm học 2017 - 2018; triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy; Thèn Ngọc Minh Chủ tịch UBND huyện lãnh đạo thủ trưởng các cơ quan đơn vị, trường học đóng trên địa bàn huyện.

Năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh có 852 trường học và cơ sở giáo dục với tổng số trên 237.000 học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ từ 3 – 5 tuổi đến trường đạt 98,6%, huy động trẻ vào lớp 1 đạt 99,7%. Trong năm học, các nhà trường đã tích cực đẩy mạnh hoạt động đổi mới giáo dục. Tập trung quản lý, chỉ đạo tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học theo “chuẩn kiến thức, kỹ năng”. Chú trọng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tiễn cũng như đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục theo năng lực người học. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 đạt 89,71%. Bên cạnh đó trong năm học, toàn tỉnh đã chuyển được trên 11.000 học sinh từ điểm trường về học tại trường chính, xây dựng được 18 trường đạt chuẩn quốc gia. Hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định: Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trước hết các cấp, các ngành phải đổi mới tư duy giáo dục. UBND tỉnh và ngành giáo dục cần đánh giá cụ thể việc thực hiện các mô hình trong giáo dục cũng như đánh giá kết quả việc sát nhập các trường học trong thời gian qua, yêu cầu sở giáo dục cần tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết không vi phạm quy chế và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Cần tăng cường sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, phụ huynh đối với sự nghiệp giáo dục. Nâng cao nhận thức của xã hội, của phụ huynh về trách nhiệm giáo dục con em trong học tập và rèn luyện. Đánh giá lại việc xây dựng trường chuẩn, lớp chọn. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành cũng như trong dạy và học. Cùng với đó, tiếp tục định hướng nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh và triển khai có hiệu quả Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong các nhà trường.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu ngành Giáo dục cần nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Chú trọng thực hiện các giải pháp trong năm học mới 2018 – 2019, trong đó trước hết tập trung chuẩn bị tốt cho công tác khai giảng năm học mới. Triển khai có hiệu quả việc sát nhập các trường. Từng bước tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với các địa phương cần chủ động về phương án tổ chức tuyển dụng cán bộ, giáo viên. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng đạo đức, nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo.


Tin khác

Liên kết website