Văn hóa - Xã hội

UBMTTQ Tỉnh trao nhà tại huyện Hoàng Su Phì

26/03/2015 00:00 141 lượt xem

Thực hiện kế hoạch trao tặng nhà Đại đoàn kết theo chương trình “Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang”; ngày 19/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã phối hợp UBMTTQ TP HCM, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP HCM và huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 37 hộ nghèo tại một số xã trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Dự lễ bàn giao có đồng chí Bàn Đức Vinh ủy viên BTV Tỉnh ủy – CT UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ TP HC; đ/c Lù Tờ Lìn - Phó bí thư TT huyện ủy và các đ/c lãnh đạo HĐND, UBND, lãnh đạo các ban ngành, các xã của huyện Hoàng Su Phì.
Chương trình “Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang” đã kêu gọi được sự đóng góp giúp đỡ của UBMTTQVN TP HCM, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, một số công ty và các hội đoàn thể trên địa bàn TP HCM tham gia đã giúp đỡ xóa nhà tạm đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Chương trình “Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang” mang ý nghĩa nhân văn cao cả thể hiện sự chung tay góp sức, tình đoàn kết, những tấm lòng nhân ái của cộng đồng đối với các hộ nghèo giúp các gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 Chương trình “Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang” đã được triển khai trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì từ năm 2013, sau hơn một năm hoạt động chương trình giúp đỡ được 37 hộ nghèo thuộc 6 xã của huyện Hoàng Su Phì với tổng số tiền trên 550 triệu đồng, trong đó mỗi hộ được hỗ trợ 15 triệu đồng xây dựng nhà cửa, công trình phụ.... Trong buổi lễ đoàn cũng đã trao 200 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Các hộ gia đình thuộc diện nghèo của huyện nhận được sự hỗ trợ của chương trình “Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang” đều rất xúc động và phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp, các ngành nói chung và đặc biệt là UBMTTQ TPHCM nói riêng đã động viên giúp đỡ; tại đây các hộ cũng hứa sẽ cố gắng phấn đấu lao động sản xuất để sớm thoát nghèo vươn lên thành các hộ khá, giàu. 

Tin khác

Liên kết website