Văn hóa - Xã hội

TUOR xe đạp trải nghiệm và khảo sát du lịch cộng đồng huyện Hoàng Su Phì năm 2018

12/12/2018 00:00 80 lượt xem

TUOR xe đạp trải nghiệm và khảo sát du lịch cộng đồng năm 2018. Với sự tham gia của 10 tay đua xe đạp chuyên nghiệp đến từ 5 nước và đại diện các công ty, tổ chức du lịch trong và ngoài nước đã kết thúc sau 2 ngày tổ chức. Cả ban tổ chức và các thành viên tham gia TUOR đều đã đạt được mục đích của mình.

Sau 2 ngày tổ chức, TUOR xe đạp trải nghiệm và khảo sát du lịch cộng đồng huyện Hoàng Su Phì năm 2018 đã kết thúc tại xã Thông nguyên huyện Hoàng Su Phì. Tất cả các tay đua đều hoàn thành chặng đua dài hơn 40km của mình với 2 nội dung tính điểm khác nhau gồm: Đua xe vượt địa hình và đua chậm giữ thăng bằng. Ngoài thành tích của các tay đua thì điều mà ban tổ chức mong muốn thông qua TUOR xe đạp trải nghiệm cũng đã đạt được. Bà Tạ Thị Phương Thúy – Quản đốc Dự án CRED – Trưởng ban tổ chức TUOR cho biết: Nhằm giới thiệu đến khách du lịch về tiềm năng, lợi thế và những điểm nhấn về du lịch của Hoàng Su Phì, dự án đã mời 14 công ty du lịch đến khảo sát và phát triển du lịch trong đợt này đồng thời dự án cũng sẽ hỗ trợ về kinh phí và các thủ tục khác để các đơn vị lữ hành xây dựng tua, tuyến đưa khách du lịch đến với Hoàng Su Phì.

Trong 2 ngày diễn ra TUOR xe đạp trải nghiệm và khảo sát du lịch cộng đồng huyện Hoàng Su Phì năm 2018, đã có rất nhiều hoạt động được huyện Hoàng Su Phì và Dự án CRED tổ chức tại các điểm dừng chân như các điệu múa dân gian, nhảy lửa, vật chày… Ông HERVE MANGON – Tay đua xe đạp đến từ nước Pháp, tỏ ra rất ấn tượng với những phong tục tập quán dân gian của đồng bào dân tộc Dao, đặc biệt là lễ Nhảy lửa. Ông cho biết khi về Pháp sẽ giới thiệu với bạn bè và người thân về những phong tục tập quán đặc sắc của người dân Hoàng Su Phì.

Ngoài trải nghiệm các hoạt động văn hóa, các địa điểm du lịch cũng như những trải nghiệm thực tế đã mang đến cho các thành viên tham ra TUOR du lịch những điều khác biệt mà chỉ Hoàng Su Phì mới có. Bà Nguyễn Thị Thanh – Công ty du lịch Á Châu Asia Atica Hà Nội cho biết: Trong 3 ngày ở Hoàng Su Phì bà rất ấn tượng về cảnh đẹp của những thửa ruộng bậc thang, người dân quá là thân thiện. Bà không nghĩ Hoàng Su Phì lại đẹp và thân thiện như vậy nếu không được tham gia TUOR xe đạp trải nghiệm và khảo sát du lịch cộng đồng lần này. Khi về công ty, bà sẽ cùng với lãnh đạo xây dựng một tua lên Hoàng Su Phì để khai thác một lượng lớn khách du lịch theo hướng thưởng ngoạn, du lịch văn hóa cộng đồng. Ông: Christopher Thomas Behr – Tay đua xe đạp đến từ nước Mỹ thì lại có một cái nhìn khác, ông thấy các Homesay ở Hoàng Su Phì rất đẹp, và sạch, phục vụ cũng chuyên nghiệp và đặc biệt các món ăn địa phương quá ngon.

TUOR xe đạp trải nghiệm và khảo sát du lịch cộng đồng huyện Hoàng Su Phì năm 2018 là một trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của huyện Hoàng Su Phì, nhằm giới thiệu đến với khách du lịch trong và ngoài nước về con người và những điểm nhấn về du lịch ở Hoàng Su Phì.

 


Tin khác

Liên kết website