Chuyển đổi số

Trường PTDTBT THCS Pố Lồ tổ chức truyền thông an toàn không gian mạng cho học sinh

06/03/2023 14:53 71 lượt xem

Chiều 3/3, Trường PTDTBT THCS Pố Lồ phối hợp Ban quản lý dự án Plan tổ chức truyền thông an toàn không gian mạng và phòng, chống buôn bán người cho học sinh. Dự buổi truyền thông có lãnh đạo xã Pố Lồ; đại diện Ban quản lý dự án Plan và lãnh đạo nhà trường.

Trường PTDTBT THCS Pố Lồ tổ chức truyền thông an toàn không gian mạng cho học sinh

Để nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống mua bán người cho các em học sinh tại trường học và làm giảm các nguy cơ tội phạm liên quan đến mua bán người, nằm trong hoạt động “Trao quyền cho em gái” của dự án Plan International khởi xướng, với mục đích tạo cơ hội giúp các em được trải nghiệm trong các lĩnh vực của đời sống.

Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã được xem các tiểu phẩm do các em biểu diễn, xoay quanh chủ đề an toàn trên không gian mạng, phòng chống buôn bán người... dưới hình thức sân khấu hoá. Chương trình còn nhằm trang bị cho các em một số kiến thức liên quan đến cách tự bảo vệ bản thân trên internet, nhận diện và phòng ngừa các mối nguy hại trên không gian mạng như: Đánh cắp danh tính, bắt nạt mạng, xâm hại tình dục, buôn bán người, lừa đảo trực tuyến. Đặc biệt tại buổi truyền thông các em còn được tham gia trả lời các câu hỏi dưới hình thức cuộc thi Rung chuông vàng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cần thiết trong thời đại 4.0 đề phòng tránh những nguy cơ xấu trong môi trường không gian mạng. Đây là một nội dung rất thiết thực và bổ ích, góp phần định hướng và bảo vệ học sinh kết nối an toàn trên không gian mạng.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website