Văn hóa - Xã hội

Trung tâm Nghiên cứu Hỗ trợ cồng đồng tỉnh Hà Giang tổ chức khám, cấp phát thuốc cho phụ nữ tại xã Pố Lồ

09/03/2017 00:00 108 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản, vệ sinh phụ nữ và bạo hành gia đình cho các chị em đồng bào dân tộc thiểu số, ngày 6/3/2017, Trung tâm Nghiên cứu Hỗ trợ Cộng đồng tỉnh Hà Giang - HCA đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa Khoa Đức Minh và Hội Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì tổ chức chương trình "Ngày cho Phụ nữ" tại xã biên giới Pố Lồ.

Chương trình “Ngày của Phụ nữ” là một chương trình công tác xã hội được tổ chức nhằm đem đến cho nhóm phụ nữ thuộc các hộ nghèo của xã Pố Lồ kiến thức về chăm sóc sức khỏe phụ nữ, sức khỏe sinh sản cùng với việc trao tặng những bộ băng vệ sinh dùng được nhiều lần thiết kế từ vải, tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh, giữa thực trạng tràn lan băng vệ sinh giả, gây ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ. Đặc biệt, tại chương trình các chị em cũng được khám kiểm tra sơ bộ và khám sàng lọc miễn phí các bệnh về phụ khoa và u vú, thông qua việc đưa bác sĩ sản khoa về tận xã khám lưu động.

Trong khuôn khổ của chương trình đã thu hút được đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn xã đến khám, đa phần trong số họ đều là những hộ nghèo và lần đầu được các bác sỹ thăm khám tận tình về các bệnh phụ khoa và u vú, đồng thời chị em phụ nữ còn được thành viên trong đoàn tư vấn về sức khỏe sinh sản, vệ sinh phụ nữ, vấn đề bạo lực gia đình….

Đây là những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực mà Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ cộng đồng tỉnh Hà Giang dành tặng các chị em nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Pố Lồ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3. Chương trình còn được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy, trao quyền cho các chị em phụ nữ nâng cao nhận thức của họ về sức khỏe bản thân, trao cho họ cơ hội và quyền tự quyết các vấn đề liên quan tới sức khỏe của mình.


Tin khác

Liên kết website