Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Hoàng Su Phì tổ chức hoạt động ngoại khóa trải nghiệm đường biên, mốc giới cho các em học sinh khối lớp 12

14/06/2018 00:00 366 lượt xem

 Chỉ còn hơn một tuần nữa trên khắp cả nước sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2017 - 2018; để tạo tâm lý thỏa mái tốt nhất cho các em khi bước kỳ, sau những thời gian ôn tập trên lớp và ở nhà. Mới đây, thầy và cô giáo trường THPT huyện Hoàng Su Phì phối hợp với đồn Biên Phòng Thàng Tín tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh khối lớp 12 tham gia hoạt động trải nghiệm, thăm đường biên mốc giới, điều kiện sinh sống, sinh hoạt, tăng gia sản xuất của các chiến sỹ bộ đội đồn biên phòng Thàng Tín.

Tại điểm đến thăm đường biên, cột mốc giới các em đã được các cán bộ chiến sỹ bộ đội đồn Biên phòng Thàng Tín giới thiệu khái quát về địa giới, đường biên mốc cũng như lịch sử hình thành cột mốc giới đất liền, các văn kiện pháp lý liên quan đến khu vực biên giới liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Hiện đồn Biên phòng Thàng Tín quản lý  trên 20km đường biên giới tiếp giáp Trung Quốc với 9 cột mốc từ cột mốc 224 đến cột mốc 232 trải dài trên địa bàn  3 xã là Thàng Tín, Thèn Chu Phìn và Pố Lồ. 

           Em Bảo Thị Yên – Lớp 12 C1 TrườngTHPT Hoàng Su Phì cho biết hôm nay em rất vui khi được tham gia ngoại khóa trải nghiệm đường biên mốc giới chúng em cố gắng học tập góp sức bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước tươi đẹp giàu văn minh hơn.

Hoạt động ngoại khóa trải nghiệm đường biên mốc giới không chỉ giúp cho các em học sinh khối lớp 12 của trường THPT Hoàng Su Phì được trau dồi kiến thức hiểu biết hơn giúp ích trong việc học tập, đây còn là hoạt động thiết thực có ý nghĩa sâu sắc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hiểu biết và khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, cố gắng học tập để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trao đổi với chúng tối bà Tải Thị Hoa - Hiệu trưởng THPT Hoàng Su Phì cho biết: Thực hiện kế hoạch năm học được sự giúp đỡ của đồn Biên phòng Thàng Tín để nhà trường cho các em đi trải nghiệm thực tế mục đích củng cố trau dồi kiến thức cho các em đã được truyền dạy ở trong chương trình, giáo dục lòng yêu nước, quê hương; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi các nhân các em trong vấn đề bảo vệ đường biên, mốc giới lãnh thổ Việt Nam.

Thiếu Tá Nguyễn Khắc Thuần – Chính trị viên phó Đồn biên phòng Thàng Tín cho biết; Thực hiện Chị thị 01 của Thủ tướng Chính phủ "Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới" trong những năm qua đồn Biên phòng Thàng tín cùng các cấp các ngành của huyện đã tổ chức phổ biến giới thiệu cho cán bộ, nhân dân, lực lượng, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện nhất là các em học sinh về đường biên, mốc cột giới hiểu về chức năng nhiệm vụ của cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng nắm được vị trí đường biên, cột mốc giới; tuyên truyền đông đảo quần chúng nhân dân, gia đình người thân bạn bè cùng với bộ đội biên phòng bảo vệ đường biên mốc giới quốc gia trọn vẹn lãnh thổ.

Qua hoạt động ngoại khóa trải nghiệm thực tế đường biên, mốc giới đã góp phần nâng cao nhận thức của thầy và trò nhà trường hiểu nỗi vất vả, âm thầm hy sinh của các cán bộ chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm canh giữ bình yên bảo vệ biên cương Tổ Quốc.  


Tin khác

Liên kết website