Văn hóa - Xã hội

Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu Học và THCS xã Pờ Ly Ngài làm tốt công tác duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2018 – 2019.

07/11/2018 00:00 98 lượt xem

Nhằm đảm bảo cho năm học 2018 – 2019 đạt kết quả tốt nhất, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu Học và THCS xã Pờ Ly Ngài đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể để duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học ngay từ những ngày đầu của năm học mới 2018 – 2019.

Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Pờ Ly Ngài hiện có 294 học sinh ở 12 khối lớp. Thầy giáo Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pờ Ly Ngài cho biết: “Bước vào năm học mới, nhà trường xác định, muốn nâng cao chất lượng dạy và học, thì phải duy trì tốt sỹ số học sinh, nhất là duy trì tỷ lệ chuyên cần. Do vậy, khi triển khai nhiệm vụ năm học mới, nhà trường đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp với nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể Nhân dân, vận động gia đình có con em trong độ tuổi đến trường, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được đi học”.

Cùng với việc duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, thì việc quan tâm, chăm lo cho các em bán trú trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng được cấp ủy chính quyền địa phương và nhà trường xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm tạo điều kiện cho các em được ăn, ở, sinh hoạt bán trú tại trường trong điều kiện tốt nhất. Bênh cạnh đó, để nuôi dưỡng, chăm sóc tốt cho các em trong bữa ăn hàng ngày, nhà trường thường xuyên cử người xuống kiểm tra các công đoạn nấu ăn như: chấm cơm, mua thực phẩm, bảo quản, chế biến… làm sao cho bữa ăn bán trú học sinh luôn đảm bảo chất lượng, đặc biệt là an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn trường, Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Pờ Ly Ngài nhiều năm liền không có học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, đó là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới 2018-2019.


Tin khác

Liên kết website