Văn hóa - Xã hội

Trường mầm non Vinh Quang tổ chức hội thi "Bé thông minh nhanh trí cấp trường năm học 2015 - 2016"

27/04/2016 00:00 123 lượt xem

Để đánh giá chất lượng, hiệu quả trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tạo cơ hội cho các cháu thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn. Ngày 26/4 Trường mầm non Vinh Quang đã tổ chức hội thi “ Bé thông minh, nhanh trí năm học 2015 - 2016.

Tham gia hội thi lần này có 90 cháu tiêu biểu, xuất sắc của toàn trường và được chia thành 9 đội sẽ tham gia thi với 3 nội dung gồm: thi chào hỏi, thi trí tuệ và phần thi năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội thực hiện màn chào hỏi và giới thiệu về tên của đội mình, các thành viên trong đội với các hình thức khác nhau như: Hát, ca, thơ, kịch...... Về phần thi tri thức, phần thi này chia theo từng độ tuổi như khối 5 tuổi sẽ thi: Nhảy bao bố, lên thêm bớt các con vật theo đúng thẻ số; khối 4 tuổi thi: Bật liên tục qua các vòng và dán xen kẽ; khối 3 tuổi thi: Bật xa, dán hình lên quả có dạng hình tương ứng. Để hoàn thành các phần thi, các cháu phải phối hợp cùng các bạn trong đội của mình hoàn thành và vượt qua các thử thách một cách xuất sắc. 

       

Hội thi là sân chơi tạo nhiều cơ hội cho trẻ được giao lưu, vui chơi nhằm rèn cho trẻ kỹ năng sinh hoạt nhóm, kỹ năng giao tiếp, phát huy tính tích cực, khả năng của trẻ góp phần hoàn thiện sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ, là nơi để cán bộ quản lý và giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng thời, qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh và cộng đồng xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ từ đó thu hút sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, xã hội với nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì và ba cho các đội tham gia có thành tích xuất sắc và ấn tượng nhất.


Tin khác

Liên kết website