Tin địa phương

Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024

24/01/2024 17:21 34 lượt xem

Chiều 22/1, Liên Đoàn lao động huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị, tổng kết công tác hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024. Dự hội nghị có các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn các cấp cùng đại diện cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.

Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024

Năm 2023 công tác hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tiêu biểu như: Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được lan tỏa, thu hút sự tham gia tích cực của đoàn viên trên địa bàn huyện. Tặng quà chăm lo tết, thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên ốm đau, hiếu hỷ 480 suất quà của LĐLĐ tỉnh và huyện tổng trị giá gần 150 triệu đồng; tặng quà 06 hộ hộ nghèo xã phụ trách với số tiền hơn 10 triệu đồng; hỗ trợ đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ đoàn viên làm nhà ở “mái âm công đoàn” với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Công tác nữ công, chăm lo đời sống lao động nữ và trẻ em trong các dịp lễ, tết được các cấp công đoàn quan tâm. Năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Hoàng Su Phì tiếp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn và bám sát chủ đề hoạt động năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở” triển khai các hoạt động đạt hiệu quả. 

            Dịp này, đã có 01 tập thể, 02 cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh; 10 tập thể và 23 cá nhân được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; 25 tập thể và 58 cá nhân được tặng Giấy khen của LĐLĐ huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động công đoàn năm 2023.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website