Tin địa phương

Tổ chức Plan International Việt Nam thăm và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

01/10/2023 18:22 76 lượt xem

Ngày 27/9, Đoàn công tác của Tổ chức Plan International Việt Nam do Bà Phạm Thu Ba - Quyền Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì nhằm giám sát, phỏng vấn, ghi hình người hưởng lợi các hoạt động, dự án của Tổ chức Plan trên địa bàn 2 xã Bản Luốc và Tân Tiến. Dự và làm việc cùng đoàn có ông Dương Văn Tuy - Giám đốc Văn phòng Plan vùng Hà Giang cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn và các xã nằm trong vùng dự án

Tổ chức Plan International Việt Nam thăm và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

Theo đó, đoàn công tác đã giám sát, phỏng vấn, ghi hình người được hưởng lợi từ các hoạt động dự án tại xã Bản Luốc; thăm và dự lớp tập huấn lý thuyết chăn nuôi lợn đen tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Bản Luốc; thăm HTX chế biến nông sản và Dịch vụ tổng hợp Ngọc Thanh. Tại đây đoàn đã trực tiếp lắng nghe những ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của người được hưởng lợi từ dự án, mong muốn Tổ chức Plan sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên tại xã cũng như triển khai các chương trình dự án khác tương tự như dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên DTTS tại Hà Giang và Lai Châu”. Trên cơ sở đó, đoàn công tác đã bày tỏ vui mừng và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng xã và sẽ có những dự án tương tự để người hưởng lợi tốt hơn, Đặc biệt là trẻ em, thanh thiếu niên được tiếp cận nhiều hơn trong thời gian tới.

 

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm cơ sở sản xuất chổi quét 3S xã Tân Tiến thuộc dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai”; thăm các hộ gia đình SC được nhận hỗ trợ chăn nuôi dê sinh sản và một số mô hình tiêu biểu khác trên địa bàn. Qua chuyến tham và làm việc nhằm góp phần duy trì các chương trình và hoạt động của dự án tại huyện Hoàng Su Phì hiệu quả hơn./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website