Văn hóa - Xã hội

Thanh tra Nhà nước tỉnh thăm và tặng quà tại xã Thàng Tín

04/02/2015 00:00 148 lượt xem

Ngày 1/2/2015, cơ quan Thanh tra Nhà nước tỉnh Hà Giang phối hợp với tổ chức các cá nhân của Công ty TNHH một thành viên Môi trường TKV Quảng Ninh đã tới thăm và tặng quà các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và các cháu học sinh tại xã Thàng Tín. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Với tổng số 220 xuất quà được đoàn từ thiện trao tặng cho 220 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã, mỗi xuất quà bao gồm: Bánh kẹo, mỳ chính, đường, dầu ăn… cùng với đó là 200 xuất vở viết, 200 chiếc bút, 40 áo phao và 50 chăn ấm được trao cho các cháu học sinh của xã. Ngoài ra, đoàn còn trao 30 xuất học bổng mỗi xuất 100 nghìn đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và trung học cơ sở của xã. Đây là những món quà có ý nghĩa được trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần vượt khó đi lên. Đặc biệt càng có ý nghĩa hơn khi Tết nguyên đán đang đến gần.
Với tổng giá trị trên 63 triệu đồng, những phần quà của Tổ chức các cá nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường TKV Quảng Ninh trao tuy không nhiều về vật chất nhưng có ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, giúp cho người nghèo cảm thấy ấm lòng hơn, bởi sự chia sẻ tình cảm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp cho các hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách đón tết cổ truyền của dân tộc được ấm cúng và no đủ hơn. 

Tin khác

Liên kết website