Tin địa phương

Thị trấn Vinh Quang tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp tụ tập nơi đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

09/04/2020 00:00 318 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống Covid-19. Chiều ngày 8/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị trấn Vinh Quang đã thành lập tổ kiểm tra phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp người dân vi phạm tụ tập nơi đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, qua công tác tuần tra, đa phần người dân đều ý thức được việc đeo khẩu trang và không tụ tập nơi đông người để phòng, chống dịch bệnh, tuy nhiên lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt hành chính trên 5 trường hợp người dân cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng. Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt 200.000 đồng theo quy định tại điểm A khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ về không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Việc xử phạt trên nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cũng như nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng ngừa dịch bệnh. Thời gian tới, thị trấn Vinh Quang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi đi ra đường; đồng thời vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly xã hội, hạn chế ra đường nếu không thật sự có việc cần thiết và tránh tụ tập đông người nhằm phòng ngừa dịch COVID -19 lây lan trong cộng đồng.


Tin khác

Liên kết website