Tin địa phương

Thường trực HDND huyện khảo sát hoạt động của thường trực và các ban HĐND cấp xã tại 2 xã Thông Nguyên và Nậm Dịch

14/09/2017 00:00 117 lượt xem

Ngày 13/9, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND huyện do đồng chí Trần Quang Bằng – Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có các buổi khảo sát Hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND của 2 xã Thông Nguyên và Nậm Dịch.

Tại các buổi làm việc, đoàn Khảo sát của HĐND huyện đã được nghe Thường trực HĐND 2 xã báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND xã từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 9/2017; Công tác phân công nhiệm vụ trong Thường trực HĐND xã khóa XIX; Việc xây dựng Quy chế hoạt động của HĐND cấp xã trong nhiệm kỳ 2016 – 2021; Các loại sổ sách, tài liệu, bảng biểu theo dõi của Thường trực, các Ban HĐND xã; Công tác thẩm tra các văn Bản trước khi trình kỳ họp của hai Ban HĐND… Sau hơn một năm hoạt động, HĐND 2 xã đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật. Việc tổ chức các kỳ họp trong năm đúng theo luật định và thời gian đăng ký với huyện; công tác điều hành của chủ Tọa và đoàn thư ký, việc thảo luận và chất vấn tại kỳ họp, các Nghị quyết ban hành tại kỳ họp đều được HĐND 2 xã thực hiện đúng theo Luật tổ chức chính quyền địa Phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Thường trực và 2 Ban HĐND xã đã tập trung giám sát trên nhiều lĩnh vực như: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh; giám sát thực hiện duy trì chương trình xây dựng nông thôn mới; giám sát thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh... Cùng với đó, Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu HĐND xã tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của HĐND xã.

 

Phát biểu tại các buổi Khảo sát, đồng chí Trần Quang Bằng – Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao công tác tổ chức, hoạt động HĐND xã đạt được trong thời gian qua. Để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động HĐND xã, đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND xã cần duy trì họp Thường trực hàng tháng, xây dựng quy chế hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND cấp mình trong đó phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng thành viên đảm bảo đúng luật và sát với tình hình thực tế ở địa phương; triển khai thực hiện tốt Quy chế hoạt động của cơ quan; Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND - UBND - Ban Thường trực UBMTTQVN cùng cấp. Lựa chọn nội dung, xây dựng nội dung và tổ chức thực hiện chức năng giám sát của Thường trực và các Ban HĐND xã đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng được những vấn đề mà cử tri tại địa phương quan tâm.


Tin khác

Liên kết website