Chuyển đổi số

Tập huấn Kỹ năng tin học cho thanh niên dân tộc thiểu số

12/01/2022 09:57 108 lượt xem

Vừa qua, tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Plan vùng Hà Giang tổ chức khoá tập huấn đào tạo kỹ năng tin học văn phòng cho các học viên tham gia lớp học sinh kế, Thực hiện Dự án “Sinh kế bền vững cho thanh niên dân tộc thiểu số”. Tham gia khoá tập huấn có các đồng chí học viên là đoàn viên, thanh niên đến từ các xã: Tân Tiến, Chiến Phố, Pố Lồ, Bản Luốc, Tụ Nhân.

Tập huấn Kỹ năng tin học cho thanh niên dân tộc thiểu số

 

Khoá tập huấn bắt đầu từ ngày 28/12/2021 được chia thành nhiều lớp, mỗi lớp gồm 20 học viên theo học. Tại đây các học viên đã được giảng viên của Trung tâm GDNN - GDTX giới thiệu, hướng dẫn về các nội dung như: các kỹ năng soạn thảo văn bản, lập bảng tính trên excell, tạo các tài liệu, bảng tính đơn giản, thu thập và truyền đạt thông tin. Ngoài ra học viên được giới thiệu khai thác internet, sử dụng Email, mạng xã hội trong quản lý, sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các giảng viên chuyên môn đã trả lời trực tiếp những thắc mắc của đoàn viên, thanh niên ngay tại buổi tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, đoàn viên, thanh niên đã nắm vững kiến thức tin học cơ bản, nhận thức rõ vai trò và lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin, trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh. Góp phần chuẩn bị tốt cho các hoạt động phát triển kinh tế của thanh niên các lớp sinh kế trong thời gian tiếp theo.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website