Tin địa phương

Tổng kết phong trào thi đua năm 2017 phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

27/12/2017 00:00 76 lượt xem

Ngày 26/12, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội dự toán thu chi ngân sách nhà nước và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 huyện Hoàng Su Phì. Dự có đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể lực lượng vũ trang và lãnh đạo 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Năm 2017, các phong trào thi đua yêu nước của huyện đã phát triển mạnh mẽ trong phạm vi rộng, có chiều sâu, chất lượng với sự lan tỏa và ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống xã hội của nhân dân trong huyện, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2017, tình hình phát triển KT-XH của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 58 chỉ tiêu chính, có 38 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 16 chỉ tiêu đạt từ 84% đến dưới 100%, 4 chỉ tiêu đạt từ 71% đến dưới 80%. Tổng giá trị sản xuất ước đạt gần 1.200 tỷ đồng, đạt trên 101% Nghị quyết và tăng hơn 33 tỷ so với năm 2016. Sản lượng lương thực bình quân đầu đạt 571 kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 17,6 triệu đồng. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh; chú trọng việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào giảng dạy trong các trường học. Hoạt động du lịch, dịch vụ phát triển khá, doanh thu ước đạt 66 tỷ đồng. An sinh xã hội được bảo đảm, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 53% năm 2016 xuống còn 46% năm 2017.  Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi động, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước phát triển, số giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp tăng. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công chức được nâng lên rõ rệt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lù Tờ Lìn- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân huyện đã đạt được qua việc thực hiện các phong trào thi đua, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu đối với các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, ban ngành đoàn thể, nhân dân từ huyện đến cơ sở cần quan tâm đến công tác lãnh đạo chỉ đạo làm tốt công tác thi đua khen thưởng để các phong trào thi đua thực sự trở thành động lực cho sự phát triển của huyện, đặc biệt quan tâm, phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến và nhân rộng các điển hình kinh tế; đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy cũng nêu rõ mỗi cán bộ đảng viên phải thực sự gương mẫu, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, tránh gây phiền hà sách nhiễu nhân dân, phải để dân quý, dân yêu dân tin tưởng.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 giữa Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Kết thúc hội nghị đã có 81 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Hà Giang, và trao giải cho các xã, thị trấn đạt giải trong phong trào thi đua năm 2017.


Tin khác

Liên kết website