Văn hóa - Xã hội

Tổ chức LOAN – Stittung (CHLB Đức) và nhà tài trợ kiểm tra chương trình trợ dự án nhân đạo tại xã Túng Sán

25/03/2019 00:00 47 lượt xem

Sáng 25/03, Tổ chức LOAN – Stittung (CHLB Đức) do bà Isabella Mullre làm trưởng đoàn và nhà tài trợ đã đến kiểm tra chương trình trợ dự án nhân đạo tại điểm trường Mầm non thôn Hợp Nhất xã Túng Sán.

Điểm trường Nầm Non thôn Hợp Nhất xã Túng Sán có 35 em học sinh theo học, đây là một trong những điểm trường xa và khó khăn của xã Túng Sán. Những năm trước đây điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, các cháu phải học nhờ hội trường thôn và phòng học tạm bợ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của cô và trò, nhất là những ngày mưa gió, giá rét. Chia sẻ với điều kiện cơ sở vật chất khó khăn của điểm trường, Tổ chức LOAN – Stittung đã đầu tư xây dựng nhà lớp học 5 gian, bao gồm: 2 phòng học, 1 phòng chờ của giáo viên và các công trình phụ trợ như: Nhà bếp, bể nước, nhà vệ sinh và hỗ trợ một số vật tư khác như: bàn, ghế, bảng… Với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng, trong đó tổ chức LOAN – Stittung tài trợ gần 700 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của xã và nhân dân đóng góp ngày công lao động. Chương trình dự án được khởi công từ đầu năm 2018, hiện tại công trình thuộc dự án đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Tổ chức LOAN-Stiftung và các nhà đồng hành tài trợ dự án chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo và các em học sinh điểm trường Hợp Nhất

 Qua thăm và kiểm tra, trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung và các nhà đồng hành tài trợ dự án, rất vui mừng khi thấy chương trình dự án đã đem lại hiệu quả cao như mong đợi, giúp các thầy cô và các em học sinh ở đây được học tập tốt hơn. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình dự án hỗ trợ nhân đạo, trong thời gian tới đoàn sẽ kêu gọi các nhà tài trợ thuộc tổ chức, cá nhân để khảo sát và đầu tư tại các điểm trường còn gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website