Văn hóa - Xã hội

Tổ chức LOAN – Stittung (CHLB Đức) bàn giao điểm trường Nầm Non thôn Hợp Nhất xã Túng Sán

05/10/2018 00:00 99 lượt xem

Chiều 4/10, Tổ chức LOAN – Stittung (CHLB Đức) đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao điểm trường Nầm Non thôn Hợp Nhất xã Túng Sán huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, UBND huyện Hoàng Su Phì; bà Isabell Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung và các thành viên...

Điểm trường Nầm Non thôn Hợp Nhất xã Túng Sán có 35 em học sinh theo học, đây là một trong những điểm trường xa xôi và khó khăn của xã Túng Sán. Những năm trước đây điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, các cháu phải học nhờ hội trường thôn và phòng học tạm bợ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của cô và trò, nhất là những ngày mưa gió, giá rét. Chia sẻ với điều kiện cơ sở vật chất khó khăn của điểm trường, Tổ chức LOAN – Stittung đã đầu tư xây dựng nhà lớp học 5 gian, bao gồm: 2 phòng học, 1 phòng chờ của giáo viên và các công trình phụ trợ như: Nhà bếp, Bể nước, nhà vệ sinh và hỗ trợ một số vật tư bàn, ghế, bảng… Với tổng kinh phí gần hơn 800 triệu đồng, trong đó tổ chức LOAN – Stittung tài trợ gần 700 triệu đồng còn lại là vốn đối ứng của xã và nhân dân đóng góp ngày công lao động. Được khởi công từ đầu đầu năm 2018, sau hơn 8 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ bà Isabell Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung bày tỏ sự đồng lòng và chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các thầy cô giáo cũng như các em học sinh, đồng thời đề nghị lãnh đạo ngành giáo dục huyện Hoàng Su Phì thống kê các điểm trường còn thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để tổ chức LOAN-Stiftung xem xét lên kế hoạch đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

 


Tin khác

Liên kết website