Tin địa phương

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cộng đồng thực hiện chương trình 135 năm 2018 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì

18/10/2018 00:00 80 lượt xem

Trong các ngày từ 18-20/10, tại huyện Hoàng Su Phì, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 200 người là cán bộ cơ sở và cộng đồng ở các xã đặc biệt khó khăn thụ hưởng Chương trình 135 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Chương trình 135 đã được triển khai thực hiện gần 20 năm (từ năm 1999 đến nay), cùng với các chính sách dân tộc và các chương trình, chính sách giảm nghèo khác đã và đang mang lại những giá trị thiết thực về kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội, làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn vùng đồng bào dân tộc miền núi của tỉnh Hà Giang. Hiện nay toàn tỉnh có 8 huyện nghèo đang thuộc diện 30a trong đó có huyện Hoàng Su Phì.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị 4 chuyên đề: Nâng cao năng lực cho cộng đồng người dân xã/ thôn 135 phát triển sản xuất ; Bồi dưỡng kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi- thú y, kỹ năng trồng trọt và bảo vệ thực vật, kỹ thuật sơ chế, bảo quản sau thu hoạch; Thông tin cơ bản về vận hành tổ nhóm, tiếp cận thị trường, cách liên kết sản xuất ở địa bàn chương trình 135 và một số nội dung của chương trình 135 giai đoạn 2016-2020.

Đây là những chuyên đề quan trọng đối với việc triển khai, tổ chức thực hiện chính sách dân tộc nói chung, chương trình 135 nói riêng ở cơ sở và cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Các học viên vừa là đối tượng tham gia quá trình xây dựng kế hoạch; vừa là đối tượng trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện, lại là đối tượng trực tiếp tổ chức thực hiện chương trình và cũng chính là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình.

Những kiến thức được cung cấp, bồi dưỡng là nền tảng, làm cơ sở để cán bộ thôn bản, xã đặc biệt khó khăn và cộng đồng phát huy hơn nữa vai trò, vị trí nhiệm vụ của mình nhằm góp phần chuyển dịch, từng bước xóa đói giảm nghèo; tăng trưởng bền vững và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung.


Tin khác

Liên kết website