Văn hóa - Xã hội

Sở y tế tỉnh Hà Giang phúc tra các xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2012 – 2015 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

26/07/2018 00:00 76 lượt xem

Trong các ngày từ 23 đến 26/7, đoàn công tác của Sở y tế do đồng chí Nguyễn Đình Dích – Phó giám đốc Sở y tế làm trưởng đoàn đã có các buổi phúc tra xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế giai đoạn 2012 – 2015 tại các xã Thông Nguyên, Nậm Ty, Bản Péo, Nàng Đôn, Bản Máy, Pố Lồ và Thàng Tín huyện Hoàng Su Phì. Tham gia cùng đoàn về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện.

Trong giai đoạn từ năm 2012 - 2015, các xã Thông Nguyên, Nậm Ty, Bản Péo, Nàng Đôn, Bản Máy, Pố Lồ, Thàng Tín đã được tỉnh công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã. Từ đó đến nay, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức, cơ quan từ huyện đến cơ sở và sự nỗ lực của tập thể cán bộ Phòng khám, Trạm y tế, công tác y tế và đảm bảo duy trì Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã luôn được các xã thực hiện có hiệu quả. Cơ sở vật chất được đầu tư xây mới, đủ phòng chức năng theo quy định; đủ trang thiết bị, dụng cụ cần thiết cho việc khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; có đầy đủ kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo tháng, quý, năm, thực hiện tốt việc tiêm chủng mở rộng… Sau khi đoàn công tác tiến hành phúc tra lại 10 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2011- 2020. Kết quả các xã trên đạt điểm từ 82 đến 89,5 điểm. Do đó, đủ điều kiện duy trì là xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Dích – Phó giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các xã trong việc duy trì Bộ tiêu chí trong thời gian qua. Để duy trì và giữ vững chuẩn Quốc gia về Y tế trong những năm tiếp theo, đồng chí  Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị cấp ủy chính quyền 7 xã trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn; làm tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tại cộng đồng và tuyên truyền vận động các hộ gia đình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể tại các đơn vị trường học bán trú, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website