Văn hóa - Xã hội

Ra mắt Hợp tác xã sản xuất nông lâm nghiệp và dịch vụ tổng hợp thôn Ma Lù Vó, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì

19/04/2017 00:00 128 lượt xem

Sáng ngày 18/4/2017 Hợp tác xã sản xuất nông lâm nghiệp và dịch vụ tổng hợp thôn Ma Lù Vó, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì chính thức ra mắt. Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Phượng Quang Lớ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND; Phòng Tài chính – Kế hoạch; Lãnh đạo xã Bản Nhùng và đông đảo bà con nhân dân trong thôn Ma Lù Vó.

Hợp tác xã sản xuất nông lâm nghiệp và dịch vụ tổng hợp thôn Ma Lù Vó được thành lập theo Luật Hợp tác xã năm 2012 với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp thông qua chế biến, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, cung ứng vật tư nông lâm nghiệp cho các xã viên có nhu cầu sử dụng. Hiện nay Hợp tác xã có 68 thành viên đại diện cho 68 hộ gia đình trong thôn tham gia.

 

 

Ông Sèn Văn Thường - Giám đốc Hợp tác xã và các thành viên Ban Quản trị đã thông qua nội quy, quy chế, cơ cấu tổ chức, phương án sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới của Hợp tác xã, trong đó nhấn mạnh các ngành nghề như: trồng ngô và cây lương thực có hạt, trồng cây ăn quả, chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm, bán buôn, bán lẻ thực phẩm…. nhằm đảm bảo lợi ích hoạt động của Hợp tác xã và các hội viên tham gia, trên cơ sở đó có những định hướng phát triển nhất định trong thời gian tới. Tổng số vốn điều lệ của Hợp tác xã có 769.900.000đ, Trước mắt Ban Quản trị vận động các thành viên tập trung cho phát triển chăn nuôi lợn với quy mô 330 con.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Phượng Quang Lớ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã khẳng định hoạt động Nông nghiệp trên địa bàn huyện luôn luôn được chú trọng, trong đó đề nghị ban quản trị cần tổ chức lại sản xuất nhằm nâng cao năng xuất, giá trị và bao tiêu các sản phẩm nông sản và chăn nuôi cho nông dân; tiếp tục chỉ đạo các thành viên của Hợp tác xã tu sửa chuồng trại, trồng mới diện tích cỏ để phát triển chăn nuôi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh Hà Giang. Hợp tác xã ra đời đã bước đầu đáp ứng được mong mỏi của người dân, đây là hình thức liên kết giúp người nông dân yên tâm hơn và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất thuận lợi hơn. Đồng chí hy vọng rằng Hợp tác xã sản xuất nông lâm nghiêp và dịch vụ tổng hợp thôn Ma Lù Vó chính là bước khởi đầu cho nhiều Hợp tác xã toàn thôn khác của xã Bản Nhùng ra đời, tạo mạng lưới sản xuất, kinh doanh ổn định cho người nông dân.


Tin khác

Liên kết website