Tin địa phương

Ra mắt mô hình điểm quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng

26/04/2018 00:00 143 lượt xem

Sáng 24/4 thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ra mắt mô hình điểm quản lý , giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Dự hội nghị có Thượng tá Lục Thế Hưng - Phó giám đốc Công an tỉnh, về phía huyện có đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Quang Bằng – Phó Chủ tịch HĐND huyện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương các xã, thị trấn.

Theo số liệu báo cáo tại hội nghị cho thấy hiện thị trấn Vinh Quang có số lượng người có quá khứ phạm tội đã chấp hành xong án phạt tù hoặc hưởng án treo, cải tạo không giam giữ đang sinh sống trên địa bàn gồm 6 người, trong đó có 5 người đã hết án tù, đặc xá 1 người được hưởng án treo. Sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương các đối tượng đều ăn năn hối cải cố gắng tu dưỡng, tích cực tham gia lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Đồng thời phối hợp các cấp các ngành tổ dân phố triển khai có hiệu quả cuộc vận động toàn dân tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi, gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng xã, thị trấn, cơ quan, trường học, gia đình văn hóa, không có tội phạm về tệ nạn xã hội, giúp đỡ gia đình người thân của người có quá khứ lầm lối quản lý, giáo dục, tạo điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

Tại hội nghị đã thông qua kế hoạch, các quyết định thành lập ban chỉ đạo, ban hành quy chế hoạt động xây dựng mô hình quản lý, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật trên địa bàn thị trấn Vinh Quang.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị lãnh đạo Công an tỉnh và UBND huyện Hoàng Su Phì đã đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành tỉnh đến địa phương quan tâm giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Để làm tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương từng bước ổn định cuộc sống, ngăn ngừa tái phạm tội, trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh, huyện phối hợp các xã, thị trấn cần tiếp tục phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên phổ biến các gương người tốt, việc tốt, các mô hình sáng kiến, cách làm sáng tạo trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng trong phát triển kinh tế, giúp nhau ổn định cuộc sống tạo công ăn việc làm tăng thu nhập sau khi trở về địa phương chấp hành tốt chính sách của đảng, pháp luật nhà nước.


Tin khác

Liên kết website