Tin địa phương

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì

15/11/2023 08:33 56 lượt xem

Đánh giá các kết quả năm 2023 một cách thực chất, không hình thức, từ đó xây dựng chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 sát với thực tế và có giải pháp cụ thể. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với tập thể lãnh đạo chủ chốt huyện Hoàng Su Phì trong ngày 10/11. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì

Trong 10 tháng năm 2023, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức 6 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghị quyết, chỉ đạo của cấp trên cho gần 2.000 đại biểu tham dự. Tổ chức thực hiện sinh hoạt Chi bộ luân phiên theo cụm được 82 cụm. Công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị ngày càng có nhiều đổi mới theo hướng sát cơ sở gắn với những việc làm cụ thể. Trong phát triển kinh tế, thu ngân sách nhà nước được trên 21 tỷ đồng; đã giải ngân được trên 175 tỷ đồng nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ ra những hạn chế còn tồn tại của huyện Hoàng Su Phì, như: Việc đánh giá công tác phê bình và tự phê bình chưa đạt hiệu quả cao, vẫn có tình trạng đoàn kết xuôi chiều; các mô hình, điển hình, chuyển biến trong phát triển kinh tế có chiều hướng giảm. Đề nghị huyện Hoàng Su Phì cần quan tâm hơn nữa đến việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, sai phạm nhất là đối với cấp xã; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giải ngân tại cơ sở.

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu huyện Hoàng Su Phì phải luôn xác định xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, về phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tiếp tục thực hiện triển khai chi bộ 4 tốt, đảng bộ cơ sở 4 tốt đảm bảo thường xuyên, liên tục. Qua đó nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.  

Về phát triển kinh tế, xã hội, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu huyện Hoàng Su Phì tập trung chỉnh trang đô thị trung tâm thị trấn Vinh Quang và trung tâm các xã. Có giải pháp thúc đẩy phát triển các cây con có thế mạnh theo hướng liên kết, chế biến sâu nhất là đối với cây chè và cây đậu tương. Thực hiện đảm bảo chất lượng các công trình gắn với đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chỉ đạo huyện Hoàng Su Phì cần làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh nông thôn, giữ vững đường biên mốc giới; tăng cường công tác đối ngoại để xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển./.


Tin khác

Liên kết website