Tin địa phương

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khảo sát tại huyện Hoàng Su Phì

15/11/2023 08:45 51 lượt xem

Tiếp tục chương trình khảo sát kết quả sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh, chiều ngày 9/11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát tại thôn Pố Lồ, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khảo sát tại huyện Hoàng Su Phì
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao đổi với bà con nhân dân thôn Pố Lồ

Thực hiện Nghị quyết số 27 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về bài trừ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống mới. Trong thời gian qua, Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn Pố Lồ, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì đã thành lập Tổ vận động và Ban tang lễ, có nhiệm vụ nắm bắt tình hình và tuyên truyền góp ý với các gia đình về các nội dung tổ chức đám tang, lễ cưới phù hợp với văn hóa, nếp sống mới. Đồng thời đây cũng là lực lượng giám sát việc thực hiện xóa bỏ hủ tục của các gia đình, dòng họ trong thôn. Kết quả đến nay, thôn đã xây dựng hương ước, người chết không để trong nhà quá 24 tiếng, trong đám tang không giết mổ nhiều gia súc. Tình trạng thách cưới, hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn đã bị đẩy lùi. Trong lễ hội, thôn Pố Lồ đã bỏ việc cúng rừng kiêng từ 3 đến 4 ngày nay giảm xuống còn 2 ngày. Trên 70% các gia đình đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh môi trường.

Trong không khí thân tình, cởi mở, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định những kết quả đạt được của bà con trong thôn Pố Lồ là rất đáng phấn khởi. Song trong thực tế toàn thôn hiện nay vẫn còn trên 70% hộ nghèo và cận nghèo. Do đó song song với việc bài trừ hủ tục, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thì việc phát triển kinh tế cần được Chi bộ, Ban công tác mặt trận và từng hộ dân xác định đây là nhiệm hàng đầu. Có làm được như thế đời sống vật chất, tinh thần của người dân mới được nâng lên và con người sẽ phát triển toàn diện. Xác định việc bài trừ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh là một quá trình lâu dài, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn nhân dân thôn Pố Lồ tiếp tục đoàn kết, giữ gìn vệ sinh môi trường, nhà cửa và trong sinh hoạt hàng ngày để có sức khỏe tốt.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra tình học tập học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Pố Lồ.

Tiếp đó, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra việc chăm sóc, giáo dục học sinh tại Trường PTDT bán trú tiểu học Pố Lồ, xã Pố Lồ. Khắc phục những khó khăn, thiếu thốn, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã làm tốt công tác chăm sóc, rèn luyện học sinh. Cũng nhờ đó, chất lượng học tập, kỹ năng sống của hơn 360 học sinh trong toàn trường ngày càng được nâng lên rõ rệt. Nói chuyện với thầy và trò Trường PTDT bán trú tiểu học Pố Lồ, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn các thầy cô giáo quan tâm đến việc rèn chữ, dạy người và chăm sóc các em học sinh. Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh có điều kiện học tập trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước và địa phương./.


Tin khác

Liên kết website