Tin địa phương

Phó Chủ tịch UBND huyện thăm mô hình nuôi cá Tầm tại xã Nậm Ty

17/06/2018 00:00 111 lượt xem

Chiều 16/6, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm mô hình nuôi cá tầm của anh Sin Văn Vu tại thôn Tân Minh xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì, cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện.

Mô hình nuôi cá Tầm của gia đình Anh Sin Văn Vu được thực hiện từ năm 2014, với quy mô hơn 300m2, gồm 3 bể nuôi cá tầm, theo các gia đoạn phát triển của cá. Cá tầm là loại cá có giá trị kinh tế cao mỗi kg cá có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng, nhưng vì đây là loại cá ôn đớn nên để có được nguồn nước nuôi cá anh Vu phải lấy từ khe núi cách gia đình khoảng gần 1km để đảm bảo đây là nguồn nước sạch có nhiệt độ từ 10 đến 25 độ C. Theo anh Vu cho biết: Để nuôi được cá tầm có trọng lượng từ 2,5 kg trở lên bán ra thị trường giá đình anh phải nuôi khoảng 18 tháng, trong quá trình nuôi phải ngoài việc đảm bảo ngày 3 bữa ăn cho cá, anh và gia đình phải thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của nước, nếu nhiệt độ nước vượt quá 25 độ C sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cá, thậm chí là làm cá chết. Với mô hình này mỗi năm gia đình anh Vu thu lãi hơn 100 triệu đồng.

 

Trao đổi với gia đình, đồng chí Lù Văn Chung, chúc mừng gia đình đã thành công với nuôi cá tầm thương phẩm. Đồng chí đề nghị gia đình nên tận dụng nguồn nước thải từ các bể nuôi cá tầm để xây dựng thêm mô hình nuôi vịt tại những khoảng đất chống còn lại của gia đình.


Tin khác

Liên kết website