Văn hóa - Xã hội

Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và Kỷ niệm ngày khuyến học

03/10/2016 00:00 117 lượt xem

Sáng ngày 30/9, Hội khuyến học huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam và phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tuần lễ hưởng ướng học tập suốt đời được tổ chức với chủ đề: "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số" và trong bối cảnh toàn cầu hóa, giáo dục và đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người vừa là chìa khóa của sự phát triển bề vững. Đồng thời mang tính thời đại của mọi nền giáo dục là xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân. Để hưởng ứng tuẩn lễ học tập suốt đời một cách có hiệu quả cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác khuyến học và học tập suốt đời.

 

Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong các cộng đồng; tiếp tục nâng cao nhân thức về tính chiến lược và hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài; khảng định vai trò, vị trí của Hội khuyến học trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần thự hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

Tại lễ kỷ niệm, Hội khuyến học huyện đã trao 40 suốt học bổng cho các em học sinh vượt khó đi lên có thành tích trong học tập và rèn luyện đạo đức trong năm học 2015-2017. Nhân dịp này UBND thị trấn Vinh Quang đã trao 20 suốt học bổng cho các em học sinh vượt khó đi lên có thành tích trong học tập.


Tin khác

Liên kết website