Văn hóa - Xã hội

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Hoàng Su Phì

30/06/2016 00:00 217 lượt xem

Sáng ngày 29/6, huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm 2016 tại xã Tả Sử Choóng. Tới dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc xã Tả Sử Choóng.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Hoàng Su Phì năm 2016 được tổ chức diễn ra các hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống dân gian với sự tham gia của các diễn viên, nghệ nhân, vận động viên người dân tộc Mông tiêu biểu của 13 xã trong huyện biểu diễn và thi đấu. Ngay sau lễ khai mạc là Lễ hội Gầu Tào; các tiết mục văn nghệ quần chúng như; hát giao duyên, múa khèn, kèn lá… và các trò chơi dân gian như: đánh cù, đánh yến, bắn nỏ….. Được thể hiện bằng sự khéo léo và đầy tài năng của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên tham gia hội thi và tiếng hò reo cổ vũ hào hứng, nhiệt tình của khán giả làm cho không khí của ngày Hội thêm nhộn nhịp, vui tươi, tăng sự đoàn kết trong nhân dân. Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong việc bản tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của cộng đồng dân tộc Mông trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. Việc tổ chức ngày hội cũng là dịp để lựa chọn những tiết mục xuất sắc, tiêu biểu nhất để tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn Quốc lần thứ II năm 2016.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn xã Chiến Phố, giải nhì thuộc về đoàn xã Nậm Ty, giải ba cho đoàn xã Ngàm Đăng Vài, ba giải khuyến khích cho các xã Bản Péo, Nam Sơn, Bản Máy và trao giải nhất, nhì, ba cá nhân ở các nội dung thi đấu cho các vận động viên, nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia hội thi.

 

 

Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân, vận động viên tham gia.


Tin khác

Liên kết website