Tin địa phương

Lễ ra mắt Hợp tác xã Du lịch cộng đồng và dịch vụ tổng hợp

19/09/2017 00:00 132 lượt xem

Sáng ngày 18/9, UBND xã Thông Nguyên và nhân dân thôn Nậm Hồng đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã Du lịch cộng đồng và dịch vụ tổng hợp tại hội trường thôn Nậm Hồng. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Hải Lý – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban ngành của huyện, đại diện lãnh đạo của các xã, các chủ homstay, các thành viên HTX.

Việc thành lập Hợp tác xã du lịch cộng đồng và sản xuất, dịch vụ nông lâm nghiệp với mục tiêu hoạt động: là cầu nối giữa các công ty du lịch với người cung cấp dịch vụ du lịch trong thôn và các xã xung quanh tạo thành các tour tuyến cho du khách thăm quan và trải nghiệm; thực hiện vai trò chỉ đạo, hướng dẫn cho bà con trồng và sản xuất sản phẩm sạch tại địa phương để cung cấp phục vụ cho du khách. Mô hình hợp tác xã cấp thôn là một mô hình kiểu mới, để HTX hoạt động tốt; đòi hỏi tập thể Hội đồng quản trị và mỗi thành viên của hợp tác xã phải có sự quyết tâm, sự đam mê, cũng như trong hành động; tạo ra bước đột phá mới trong phát triển du lịch địa phương, phấn đấu xây dựng Hợp tác du lịch cộng đồng, dịch vụ nông lâm nghiệp thôn Nậm Hồng là một Hợp tác xã kiểu mới và luôn là lá cờ đầu trong phát triển các dịch vụ du lịch, tổ chức sản xuất nông lâm nghiệp của thôn. Hợp tác xã Du lịch cộng đồng và dịch vụ tổng hợp gồm 37 thành viên tham gia với mức góp vốn cổ phần ban đầu là 18.500.000 đồng.

 

Để sự nghiệp phát triển du lịch của huyện cũng như hoạt động của HTX ngày một phát triển, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số vấn đề như: Chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch; Tăng cường trau dồi kỹ năng kiến thức kinh doanh, khả năng giao tiếp giao bằng tiếng Anh; Thực hiện tốt việc kết nối và khai thác các tour tuyến du lịch; Không ngừng củng cố mối đoàn kết trong nội bộ và giữa các thành viên HTX với nhân dân trong thôn


Tin khác

Liên kết website