Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam

27/02/2019 00:00 58 lượt xem

Sáng 27/2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VHTT&DL, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam trực tuyến với các địa phương trên toàn quốc. Dự Lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; điểm cầu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện trên cả nước. Tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn dân phải nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công thức chăm sóc sức khỏe. Tuyên truyền những hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe nhằm tạo ra thói quen, nếp sống văn hóa trong cộng đồng. Cùng với công tác y tế dự phòng cần cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tạo điều kiện để người dân được kiểm tra sức khỏe định kỳ phát hiện sớm bệnh tật. Thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm trừ yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe, trong đó chú trọng giảm tiêu thụ thuốc lá, đồ uống có cồn, nước ngọt có đường, thực phẩm chế biến sẵn có nguy cơ gây bệnh…. Khuyến khích các tổ chức sản xuất, kinh doanh cung cấp thực phẩm an toàn, đủ dinh dưỡng cho từng lứa tuổi. Phát triển thể dục, thể thao, tăng cường rèn luyện thân thể; tiếp tục đẩy mạnh giáo dục thể chất trong nhà trường.

Đây là một chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xã hội cùng xây dựng môi trường hỗ trợ, huy động sự tham gia của người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.


Tin khác

Liên kết website