Văn hóa - Xã hội

Lễ công bố tiêu chí Quốc gia về Y tế xã Túng Sán và xã Tân Tiến

27/02/2018 00:00 144 lượt xem

Ngày 26/02 tại 2 xã Túng Sán và Tân Tiến, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế năm 2017. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, Đảng ủy, chính quyền các xã đã đề ra Nghị quyết và Chương trình về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế xã. Hiện nay, nhân lực của 2 trạm y tế xã Túng Sán và Tân Tiến có đủ số lượng và đảm bảo theo quy định, mỗi trạm có 5 cán bộ viên chức và có y tế thôn bản đang hoạt động. Cơ sở hạ tầng của các trạm được đầu tư khang trang, sạch đẹp với nhà 2 tầng được chia ra ra làm nhiều phòng làm việc, khám chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân, các trạm được trang thiết bị cơ bản đầy đủ đám ứng trong công việc. Công tác khám chữa bệnh có nhiều tiến bộ. Những năm gần đây trên địa bàn các xã người dân được dùng nước hợp vệ sinh, không có dịch bệnh lớn và vụ ngộ độc lớn xảy ra; người dân tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế....

 

Trao bằng công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2015 -2020 của UBND tỉnh, đồng chí Lù Văn Chung Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà các xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các xã trong thời gian tới giữ vững xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2015 -2020; Làm tốt công tác y tế dự phòng, công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn; Vận động nhân dân thực hiện tốt các điều kiện chăm sóc sức khỏe; quan tâm chăm lo công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xác định đây là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội; làm tốt công tác tuyền truyền nâng cao nhận thức về công tác sức khỏe, sinh sản, dân số KHHGĐ, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân; quan tâm xây dựng đội ngũ y, bác sỹ, y tế bản có phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm cao và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đáp ứng được yêu cầu công việc trong giai đoạn hiện nay. 


Tin khác

Liên kết website